VnReview
Hà Nội

Đã có thể chat Skype không cần tài khoản

Bạn muốn thực hiện cuộc gọi thoại hoặc video call trên Skype nhưng không muốn tạo tài khoản? Bạn muốn bắt đầu trò chuyện không cần phải đăng nhập? Nếu câu trả lời là có, tin vui là Skype đã cho phép bạn làm điều đó chỉ sau vài cú nhấp chuột.

Microsoft mới đây đã thông báo rằng bất kỳ ai bây giờ cũng có thể bắt đầu sử dụng Skype mà không cần phải đăng ký hoặc thậm chí tải ứng dụng Skype.

Skype hiện giờ đã cho phép người dùng sử dụng miễn phí dưới dạng khách (guest), nghĩa là bạn có thể chat, thực hiện cuộc gọi thoại hoặc thoại có hình, hay chuyển file không cần tạo hoặc đăng nhập tài khoản Microsoft.

Dịch vụ Skype không cần tài khoản cho phép người dùng mời lên đến 300 người vào nhóm chat và lên đến 25 người vào một cuộc gọi thoại hoặc thoại có hình.

Hiện tại, theo Microsoft, để sử dụng Skype không cần tài khoản, người dùng cần sử dụng trình duyệt web từ máy tính. Nói cách khác, chức năng này hiện không khả dụng cho người dùng smartphone vì một vài lý do.

Các bước chat Skype không cần tạo tài khoản

Bước 1: Truy cập vào trang Skype.com từ trình duyệt web được cài trên máy tính.

Bước 2: Nhấn nút Start a conversation.

Bước 3: Nhập tên của bạn, và nhấn nút Start a conversation.

Bước 4: Bạn sẽ thấy trang sau mở ra, hãy nhấp vào nút Copy link để sao chép đường dẫn. Sau đó, bạn chia sẻ đường dẫn với những người bạn muốn mời vào cuộc hội thoại. Và tất cả đơn giản chỉ có thế.

Như đã nói, lên đến 300 người có thể tham gia nhóm chat và bạn được phép mời đến 25 người vào cuộc gọi thoại hoặc thoại có hình. Lưu ý: Liên kết được tạo ra theo cách này chỉ có giá trị trong vòng 24 giờ.

Bước 5: Sau khi sao chép đường dẫn, bạn sẽ được chuyển đến trang như hình dưới. Đây là nơi bạn thực hiện cuộc gọi video, bắt đầu nhóm chat, thực hiện cuộc gọi thoại, chia sẻ file và hình ảnh.

Như bạn thấy trong hình trên, Skype cũng hỗ trợ bạn mời bạn bè thông qua email với liên kết Invite via email ở khung bên trái.

Bước 6: Khi đã hoàn tất việc chat, gọi thoại hoặc thoại có hình, bạn nhấn nút Leave conversation để thoát.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác