VnReview
Hà Nội

Xem ảnh và video 360 độ trên VLC Player

Hãng VLC vừa phát hành bản build Technical Preview cho phép người dùng xem ảnh và video 360 chỉ với vài thao tác nhấp chuột.

Video 360 vẫn chưa trở thành xu hướng, nhưng ảnh 360 đang dần trở nên phổ biến. Bạn chỉ cần một chiếc smartphone vừa phải để chụp ảnh 360. Tuy vậy, xem ảnh và video 360 lại là vấn đề không hề đơn giản.

Bạn có thể dễ dàng xem chúng trên các thiết bị di động hay YouTube, nhưng bạn không thể xem chúng trên các trình phát đa phương tiện (player) bởi hầu hết các trình player hiện nay vẫn chưa hỗ trợ định dạng mới này. Mặc dù vậy, với bản build Technical Preview của VLC player, việc này lại trở nên dễ như ăn bánh.

Xem video 360 trên VLC

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một video 360 để trải nghiệm tính năng mới của bản VLC Technical Preview. Nếu không có, bạn có thể tải về video mẫu tại trang Technical Preview của VLC.

Kế đến, bạn chỉ cần mở video trên VLC 360 Technical Preview và bạn sẽ có thể di chuyển xung quanh bằng cách nhấp và kéo chuột trên video.

Xem ảnh 360 trên VLC

Bản VLC Technical Preview đồng thời hỗ trợ người dùng xem và di chuyển xung quanh ảnh 360. Để xem ảnh, bạn nhấn Ctrl + O. Tại hộp thoại Open File, bạn chọn All Files từ danh sách xổ xuống File Type. Chọn ảnh 360 của bạn. Nếu không có ảnh 360, trang Technical Preview cũng có một file ảnh mẫu để bạn trải nghiệm tính năng mới.

Sau khi mở ảnh 360, nó sẽ tự động phát (play). Bạn hãy nhấn nút tạm dừng (pause) và sau đó nhấp và kéo chuột trên video để di chuyển xung quanh.

Nếu bạn không nhấn nút pause, ảnh sẽ chỉ hiển thị trên màn hình trong vài giây và sau đó biến mất. Đây là một yếu điểm của VLC Technical Preview, hy vọng nó sẽ được khắc phục trong các bản build tiếp theo.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác