VnReview
Hà Nội

Cẩm nang bảo hành laptop và tablet (phần 2)

Tiếp theo là một số thông tin về dịch vụ bảo hành của các hãng điện tử HP, Lenovo, MSI, Samsung, Microsoft và Toshiba.

Cẩm nang bảo hành laptop và tablet (phần 1)

HP

Tất cả các sản phẩm của HP gồm PC, Laptop, Chromebook và Tablet đều có thời gian bảo hành là 1 năm. Trong thời gian này, khách hàng sẽ được sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm bị lỗi. Tuy nhiên những sản phẩm bị hỏng do lỗi của khách hàng hay tai nạn hoặc sử dụng không theo hướng dẫn đi kèm sẽ không được hãng bảo hành.

Trong một số trường hợp, HP sẽ cung cấp bản hướng dẫn và linh kiện để khách hàng tự lắp đặt. Tuy nhiên HP cũng khuyên khách hàng gửi sản phẩm đến trung tâm hoặc trực tiếp đưa sản phẩm đến đại lý khu vực. Đối với dịch vụ tự lắp đặt sản phẩm, chỉ cần khách hàng làm theo như hướng dẫn thì sản phẩm vẫn tiếp tục được bảo hành kể cả khi thiết bị xảy ra vấn đề trong quá trình lắp đặt.

HP chịu phí vận chuyển 2 chiều, kể cả phí gửi linh kiện mà khách hàng không cần sử dụng nữa cho hãng. HP thường cung cấp cho khách hàng hộp đựng thiết bị và các vật liệu đóng gói nếu khách hàng không có hộp gốc của hãng để đảm bảo sản phẩm được an toàn trong quá trình vận chuyển.

Nâng cấp RAM hoặc ổ cứng của máy sẽ không làm ảnh hưởng đến bảo hành của sản phẩm. Tuy nhiên nếu khách hàng gây ra lỗi trong quá trình nâng cấp hoặc thiết bị nâng cấp làm hỏng sản phẩm thì sản phẩm sẽ không được bảo hành.

LENOVO

Mỗi sản phẩm laptop và tablet của Lenovo có từng loại dịch vụ bảo hành khác nhau. Không chỉ khác về thời hạn bảo hành mà còn về người chi trả phí vận chuyển.

Phân khúc sản phẩm phổ thông sẽ được hưởng bảo hành trong 1 năm và chịu phí vận chuyển hàng đến trung tâm bảo hành. Phân khúc sản phẩm cao cấp và các dòng laptop chủ đạo sẽ áp dụng thời gian bảo hành là 1 năm và phí vận chuyển hàng đến trung tâm sẽ do hãng chịu. Còn với dòng sản phẩm ThinkPad cao cấp như T450s, W550s và X1 Carbon, thời hạn bảo hành là 3 năm, phí vận chuyển hàng đến trung tâm sẽ do hãng chi trả.

Lenovo có 3 hình thức bảo hành. Đối với hình thức gửi sản phẩm đến trung tâm để sửa chữa sẽ chia làm 2 loại gồm khách hàng chi trả phí vận chuyển (Mail-In Warranty) hoặc hãng chi trả phí vận chuyển cộng thêm gửi hộp đựng sản phẩm để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển (Depot Warranty). Ngoài ra còn có hình thức tự sửa chữa sản phẩm nếu như khách hàng có thể tự thay thế bộ phận bị hỏng như pin, RAM hoặc ổ cứng. Lenovo sẽ gửi cho khách hàng bộ phận thay thế kèm theo hướng dẫn.

Khách hàng có thể nâng cấp hoặc sửa đổi hầu hết các sản phẩm của Lenovo, bao gồm nâng cấp ổ cứng và RAM, nhưng chỉ khi những bộ phận đó không có dấu bảo hành. Trường hợp dấu bảo hành bị mất hoặc mờ, hay xảy ra lỗi trong quá trình nâng cấp đều sẽ không được bảo hành.

MICROSOFT

Các sản phẩm laptop và tablet Surface của Microsoft được bảo hành sửa chữa và thay thế cả thiết bị lẫn phụ kiện kèm theo như Touch Cover, Type Cover, adapter và bút Surface trong vòng 1 năm cùng với 90 ngày hỗ trợ phần mềm. Các trường hợp hỏng do rơi vỡ, sử dụng không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất hay sửa chữa không được thực hiện bởi nơi có ủy quyền đều không được bảo hành.

Microsoft sẽ gửi cho khách hàng giấy giao hàng trả trước để khách hàng gửi sản phẩm đến trung tâm để sửa chữa. Hãng cũng sẽ chi trả phí gửi hàng về cho khách.

Khách hàng không được phép thay đổi bộ phận của sản phẩm hoặc sử dụng sản phẩm với hệ điều hành khác không thuộc Microsoft, điều này làm cho sản phẩm bị mất bảo hành.

MSI

Sản phẩm laptop của MSI được bảo hành 1 năm sửa chữa các bộ phận bị lỗi hoặc toàn bộ hệ thống. Hãng cũng cung cấp bảo hành 2 năm thay thế bộ phận không ảnh hưởng đến hệ thống máy mà bị lỗi. Các sản phẩm tablet được bảo hành 1 năm thay thế và sửa chữa bộ phận bị lỗi.

Dịch vụ bảo hành của MSI không hỗ trợ nâng cấp RAM và ổ cứng. Những hỏng hóc gây ra do lỗi người dùng, tai nạn hay do tự nhiên đều không được bảo hành.

MSI khuyên khách hàng nên đưa sản phẩm bị lỗi đến cửa hàng mà khách hàng đã mua và đại lý của cửa hàng sẽ gửi sản phẩm về nhà sản xuất hoặc đưa đến trung tâm bảo hành MSI gần nhất. Khách hàng sẽ chịu phí đóng gói sản phẩm và đảm bảo sản phẩm không gặp vấn đề trong quá trình vận chuyển.

Sản phẩm bị sửa hoặc thay thế tại nơi không có ủy quyền sẽ không được bảo hành.

SAMSUNG

Các sản phẩm của Samsung gồm PC, Laptop, Chromebook, Laptop Hybrid và Tablet đều được bảo hành trong vòng 1 năm bao gồm sửa chữa lỗi do nhà sản xuất và thay thế bộ phận hoặc toàn bộ hệ thống bằng hàng mới hoặc hàng refurbished. Những trường hợp hỏng do làm rơi, tai nạn hoặc do tự nhiên đều không được bảo hành.

Khách hàng phải chi trả phí vận chuyển khi gửi hàng tới Samsung để được bảo hành và khi hãng gửi hàng về.

Samsung có quyền từ chối bảo hành đối với trường hợp RAM và ổ cứng máy tính đã bị thay thế. Ngoài ra bất kỳ lỗi xảy ra trong quá trình thay thế linh kiện cũng không được bảo hành.

TOSHIBA

Tất cả các sản phẩm của Toshiba gồm PC, Laptop, Chromebook, Laptop Hybrid và Tablet đều được bảo hành trong vòng 1 năm bao gồm sửa chữa lỗi do nhà sản xuất và thay thế bộ phận hoặc toàn bộ hệ thống. Những trường hợp hỏng do làm rơi, tai nạn hoặc do tự nhiên đều không được bảo hành.

Khách hàng phải chi trả phí vận chuyển và đóng gói khi gửi hàng tới Toshiba để bảo hành. Hãng sẽ trả lại hàng cho khách ngay khi sản phẩm được sửa xong.

Bảo hành vẫn được giữ nguyên dù khách hàng nâng cấp ổ cứng và RAM. Tuy nhiên trường hợp dấu bảo hành bị mất hoặc mờ, hay lỗi xảy ra trong quá trình nâng cấp hoặc lắp đặt linh kiện đều sẽ không được bảo hành.

Ngô Thủy

Chủ đề khác