VnReview
Hà Nội

Dùng điện thoại Android ngay trên máy tính Windows

Ứng dụng Android được WonderHowTo giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn tập trung hơn vào công việc trên máy tính, nâng cao hiệu quả công việc.

Khi bạn đang ngồi tại bàn làm việc và cố gắng hoàn thành việc gì đó, thiết bị Android của bạn có thể là vật làm bạn sao lãng. Nếu có tin nhắn đến, bạn phải nhấc điện thoại lên, mở khóa nó, sau đó trả lời với bàn phím ảo bé xíu – và lúc đó, bạn có thể bị cuốn hút bởi các ứng dụng trên điện thoại và quên đi những gì bạn đang làm dở dang trên máy tính.

Nhờ vào ứng dụng mới đến từ nhà phát triển Cafehouse, những vấn đề tương tự như vậy giờ đây đã trở thành quá khứ. Thay vì phải thực một loạt các thao tác như trên, bạn chỉ cần cắm điện thoại vào máy tính là đã có thể sử dụng nó bằng chuột và bàn phím của máy tính y hệt như khi bạn đang cầm điện thoại trên tay, không cần phải rời mắt khỏi màn hình máy tính.

Yêu cầu:

- Máy tính chạy Windows.

- Thiết bị Android chạy 5.0 Lollipop hoặc cao hơn.

- Cáp USB dữ liệu.

Bước 1: Kích hoạt USB Debugging

Trước tiên, bạn cần kích hoạt trình đơn ẩn tên Developer Options. Vào Settings > About > Software Information > More và chạm 7 lần vào mục Build number.

Quay lại trình đơn Settings và bạn sẽ thấy trình đơn Developer Options đã nằm ở đó.

Để bật USB Debugging, bạn cần vào trình đơn Developer Options, tìm đến phần Debugging, và chuyển công tắt tại mục USB Debugging sang phải.

Bước 2: Cài ứng dụng ApowerMirror cho Android

Có hai ứng dụng bạn cần cài đặt để có thể điều khiển điện thoại Android trên PC – một ứng dụng sẽ được cài trên thiết bị Android, và ứng dụng còn lại sẽ được cài lên máy tính Windows. Để bắt đầu, bạn hãy cài ứng dụng ApowerMirror cho thiết bị Android từ cửa hàng Google Play.

Bước 3: Cài ApowerMirror cho PC

Bây giờ, bạn chuyển sang máy tính và tải về ứng dụng ApowerMirror dành cho Windows. Kế đến, bạn nhấp đôi chuột vào file vừa tải về và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để cài đặt ứng dụng vào máy tính.

Ngay sau khi quá trình cài đặt kết thúc, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn mua phiên bản Pro của nó hay không. Đây không phải là yêu cầu bắt buộc, do vậy bạn có thể nhấn nút Evaluate để tiếp tục sử dụng phiên bản miễn phí.

Lưu ý: Phiên bản miễn phí chỉ cho phép bạn:

- Điều khiển duy nhất một thiết bị Android.

- Quay phim màn hình với độ dài tối đa 3 phút.

- Sẽ có quảng cáo và dấu bản quyền (watermark) xuất hiện trên cửa sổ ứng dụng.

Cuối cùng, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn kết nối điện thoại với máy tính. Bạn có thể chọn kết nối bằng cáp USB dữ liệu hoặc WiFi. Nếu chọn WiFi, bạn cần đảm bảo điện thoại và máy tính đang sử dụng chung một mạng WiFi.

Nếu thấy thông báo như hình sau, bạn hãy chọn Always allow from this computer.

Chọn Don't show again và bấm Start now khi thấy thông báo như sau:

Bước 4: Kích hoạt thông báo (tùy chọn)

Bạn có thể nhận và xem thông báo của điện thoại ngay trên ứng dụng ApowerMirror dành cho PC. Mở ứng dụng ApowerMirror trên Android, chọn Settings > Desktop notifications > chuyển công tắt tại mục thông báo mong muốn sang phải để kích hoạt nó. Nếu thấy thông báo như hình sau, bạn hãy nhấn Allow.

Bước 5: Điều khiển điện thoại trên PC

Bây giờ, bạn sẽ thấy giao diện chính của ApowerMirror trên PC hiển thị dưới dạng một màn hình điện thoại. Bạn có thể dùng chuột hoặc Touch Pad để điều khiển màn hình này và nó sẽ phản hồi như thể bạn đang thao tác trên chính chiếc điện thoại Android. Nói cách khác, bạn có đầy đủ các quyền điều khiển thiết bị Android sử dụng chuột và bàn phím của máy tính Windows.

Trình đơn bên phải của cửa sổ cho phép bạn chụp nhanh màn hình, quay phim màn hình…. Ngoài ra, nếu bạn mở ứng dụng trên điện thoại ở chế độ nằm ngang, cửa sổ ApowerMirror trên PC cũng sẽ xoay theo. Điều này giúp bạn có một màn hình làm việc lớn hơn, thích hợp cho việc chơi game hay xem video, hoặc đơn giản chỉ để điều khiển điện thoại Android không cần phải tạm dừng công việc trên máy tính.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác