VnReview
Hà Nội

Windows 10 Creators Update cho phép đổi theme từ Windows Store

Dù không phải tính năng mới trên Windows, nhưng người dùng sẽ có thể tải và cài đặt chủ đề một cách dễ dàng, thuận tiện hơn thay vì tải thủ công trên web như ngày xưa.

Theo On MSFT, Microsoft mới đây đã "âm thầm" bổ sung một số theme cho Windows 10 trên Windows Store trong bản cập nhật 14951 mới phát hành dành cho người dùng Insider Preview thông qua kênh Fast Ring và Slow Ring.

Được biết, khả năng đổi theme sẽ chính thức xuất hiện trong Windows 10 Creators Update, vốn là bản cập nhật mang đến những tính năng về đồ họa, thể hiện bản thân, cá tính của người dùng. Dù không phải tính năng mới trên Windows, nhưng người dùng sẽ có thể tải và cài đặt chủ đề một cách dễ dàng, thuận tiện hơn ngay từ Windows Store thay vì tải thủ công trên web như ngày xưa.

Những bộ theme này bao gồm hình nền, màu sắc khung cửa sổ, taskbar, Start Menu, Action Center và âm thanh hệ thống.

Hiện đã có 7 bộ theme xuất hiện trên Windows Store, nhưng chỉ có người dùng Insider Preview đã nâng cấp lên bản build mới nhất mới có thể tải và áp dụng được, thực chất chúng chỉ là các file dạng .themepack thông thường nên sớm muộn gì cũng sẽ được tung lên mạng mà thôi.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác