VnReview
Hà Nội

Consumer Reports: Không nên mua MacBook Pro 2016

Chiếc MacBook Pro 2016 của Apple đã không được Consumer Reports, tạp chí uy tín chuyên về các sản phẩm công nghệ, đưa vào danh sách sản phẩm nên mua của năm nay.

Theo AppleInsider, trong một bài blog chính thức vào hôm thứ Năm, Consumer Reports cho biết MacBook Pro 2016 đạt điểm số cao trong các bài kiểm tra hiệu suất và chất lượng hiển thị nhưng lại kém về thời lượng pin. Cụ thể, thời lượng pin của máy đã có "sự khác biệt đáng kể" sau mỗi lần thử nghiệm.

Consumer Report đã tiến hành thử nghiệm bằng cách cho MacBook Pro chạy liên tục ở độ sáng màn hình 100 nit và duyệt web thông qua mạng WiFi bằng trình duyệt Safari cho tới khi tắt máy. Phiên bản hệ điều hành được sử dụng trong bài thử nghiệm là phiên bản MacOS Sierra mới nhất của Apple.

"MacBook Pro có thời lượng pin chênh lệch đáng kể giữa mỗi lần kiểm tra.;Ví dụ, trong một chuỗi ba bài kiểm tra liên tiếp, MacBook Pro 13 inch có Touch Bar chạy được 16 giờ trong lần đầu tiên, 12,75 giờ trong lần thứ 2 và chỉ 3,75 giờ trong lần thứ 3. Phiên bản 13 inch không có Touch Bar chạy được 19,5 giờ trong lần đầu tiên nhưng chỉ được 4,5 giờ trong những lần sau. Trong khi đó, thời lượng pin của phiên bản 15 inch đã giảm từ 18,5 giờ xuống còn 8 giờ", báo cáo của Consumer Reports cho hay.

Thời lượng pin của các laptop thông thường sẽ chỉ có sự chênh lệch khoảng 5% giữa các lần kiểm tra. Tuy nhiên, sự chênh lệch thời lượng pin của MacBook Pro 2016 lại quá lớn và khó có thể xác định được chính xác thời lượng pin trung bình của máy. Vì vậy, Consumer Reports đã cho MacBook Pro điểm số thấp về thời lượng pin và loại sản phẩm này khỏi danh sách nên mua.

"Các khiếu nại về pin trên MacBook Pro đã xuất hiện từ ngay khi máy được chính thức bán ra trong tháng 11", Consumer Reports cho biết, "Apple nói rằng MacBook Pro có thể chạy liên tục được trong 10 giờ nhưng nhiều người dùng đã phàn nàn rằng họ chỉ có thể dùng được trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ".

Ngoài ra, Consumer Reports còn cho biết một điều thú vị là duyệt web bằng Chrome cho thời lượng sử dụng pin cao hơn so với duyệt web bằng Safari trên MacBook Pro 2016.

Apple hiện đã từ chối bình luận về quyết định này của Consumer Reports. Đại diện của hãng cho biết: "Nếu khách hàng có câu hỏi liên quan đến MacBook Pro và cách thức hoạt động của máy, hãy liên hệ với Apple Care".

Nguyễn Long

Chủ đề khác