VnReview
Hà Nội

Những phụ kiện nổi bật hỗ trợ Windows Hello

Microsoft cho biết hiện thị trường đã có khoảng 100 thiết bị sinh trắc học hỗ trợ kích hoạt tính năng bảo mật Windows Hello (trên Windows 10).

Trong bài đăng hôm 12/1 trên blog, Microsoft tự hào tuyên bố về số lượng các thiết bị hỗ trợ sinh trắc học hỗ trợ tính năng Windows Hello đã đạt tới con số 100 thiết bị. Tất cả những thiết bị sinh trắc học hỗ trợ kích hoạt và sử dụng Windows Hello đều đến từ những hãng công nghệ danh tiếng đồng hành với Microsoft như Lenovo, Xiaomi, Huawei, Fujitsu, HP, Asus, Symantec… và cho tới nay thì số lượng các đối tác đang tiếp tục tăng lên.

Tính năng Windows Hello cho phép Windows 10 có thể tận dụng sức mạnh từ công; nghệ phần cứng tiên tiến phục vụ cho việc bảo mật thiết bị hiệu quả hơn. Đa số hiện nay người dùng đều sử dụng tính năng sinh trắc học bằng vân tay để kích hoạt Windows Hello, chỉ có một số mẫu desktop và laptop đặc biệt có hỗ trợ kích hoạt bằng mống mắt.

Trong số những thiết bị, phụ kiện sinh trắc học phục vụ cho tính năng Windows Hello trên Windows 10, nổi lên trong số đó là những sản phẩm sau đây:

Nymu Band

Nymu Band là một chiếc vòng đeo thông minh có nhiệm vụ kích hoạt nhận diện người dùng và đăng nhập vào Windows 10 thông qua Windows Hello mà không cần mật khẩu.

YubiKey

YubiKey của hãng Yubuco là một mẫu USB kết nối với máy tính, laptop để giúp nhận diện người dùng thông qua tính năng Windows Hello. Người dùng chỉ việc cắm USB này vào bất cứ cổng kết nối USB nào trên máy tính để mở khóa nhanh thiết bị Windows 10 của bạn. YubiKey cũng hỗ trợ xác thực hai yếu tố và NFC.

RSA SecureID Access Authenticator

Ứng dụng, trình xác thực RSA SecureID Access Authenticator có thể coi là một công cụ tuyệt vời biến mọi thiết bị của người dùng dễ dàng kết nối được với các thiết bị Windows 10 thông qua Windows Hello. Ứng dụng chạy trên các thiết bị động và có thể điều khiển đăng nhập thiết bị Windows 10 từ xa thông qua mã PIN hoặc tính năng sinh trắc học từ chính ứng dụng.

HID Global Seos card

Đây là một tấm thẻ đặc biệt chứa toàn bộ thông tin đăng nhập Windows 10 của người dùng. Tấm thẻ này tương tác với thiết bị thông qua kết nối NFC để nhanh chóng mở khóa Windows 10 với tính năng Windows Hello.

Tiến Thanh

Chủ đề khác