VnReview
Hà Nội

Microsoft sắp ra chế độ Game Mode cho Windows 10 để "dụ" game thủ

Microsoft mới đây đã xác nhận trên Blog sẽ có chế độ Game Mode cho phiên bản Windows 10 Creator Update sắp tới. Chế độ Game Mode hứa hẹn sẽ tăng hiệu năng hiệu năng, chơi game sẽ mượt hơn.

Game trên Windows 10 là một trong những lĩnh vực được Microsoft nhấn mạnh trong sự kiện vào cuối năm ngoái mặc dù hãng không nêu chi tiết cũng như chế độ Game Mode sẽ hoạt động như thế nào. Nhiều khả năng Microsoft sẽ ưu tiên tài nguyên hệ thống bao gồm CPU, GPU RAM khi mở bất cứ trò chơi nào.

Theo Digital Trends, việc tối ưu hóa chơi game trên Windows 10 là điều tất yếu khi hệ điều hành này đang dần ổn định. Ngoài ra Microsoft cũng muốn biến Windows 10 thành hệ điều hành mà game thủ hướng đến thay vì lựa chọn Windows 7 như hiện nay. Vẫn còn rất nhiều game thủ lựa chọn Windows 7 bởi tính ổn định và tương thích với nhiều tựa game, bao gồm cả những tựa game đã có từ lâu.

Ngoài ra máy chơi game Xbox One của Microsoft cũng được cải thiện với phiên bản nâng cấp sắp tới. Chế độ đa nhiệm được cải thiện, Cortana được thiết kế mới, hệ thống thành tích cũng như bảng Gamescore được làm mới.

Microsoft cũng không quên đề cập đến Beam, dịch vụ live streaming game hoạt động trên cả Windows 10 và Xbox. Beam sẽ hoạt động tốt trên cả hai nền tảng mà không cần bất cứ phần mềm nào hỗ trợ, chỉ cần một tài khoản Xbox Live với một nút bấm để sử dụng Beam còn trên Windows 10 với tổ hợp phím Windows + G để mở thanh Menu.

Cuối cùng Microsoft cũng nhấn mạnh sẽ có vài giải đấu game chuyên nghiệp trên Xbox Live như ESL hay Faceit trong thời gian sắp tới. Word of Tanks và Killer Instinct chính là hai tựa game đầu tiên được hỗ trợ.

Đỗ Vi

Chủ đề khác