VnReview
Hà Nội

Cách nhanh nhất để lưu giữ và tìm kiếm những email quan trọng trên Gmail

Bài viết từ AddictiveTips dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn cách nhanh nhất để lưu giữ và tìm kiếm các email quan trọng trên Gmail.

Gmail có khá nhiều tính năng giúp theo dõi các cuộc hội thoại quan trọng. Bạn có thể sử dụng nhãn (label), thư mục (folder), và tính năng đánh dấu sao (star) giúp đảm bảo bạn không bị thất lạc bất kỳ email nào.

Chức năng tìm kiếm mạnh mẽ của Gmail là một cách nữa để bạn nhanh chóng tìm và truy xuất một tin nhắn. Mọi tin nhắn bạn gửi và nhận trên Gmail đều có một mã định danh (ID) duy nhất. Gmail sử dụng ID này để phân biệt giữa các email với nhau. Nhìn bề ngoài, bạn sẽ thấy tên người gửi (sender), tiêu đề (subject) và nội dung của tin nhắn (content). Ở bên trong, ID sẽ là cái kiểm soát mọi thứ và bạn có thể sử dụng nó để theo dõi email của bạn ở bên ngoài Gmail.

Tiện ích mở rộng (extension) dành cho Chrome có tên Gmail message ID finder có thể giúp bạn tìm ID của một email Gmail.

Trước hết, bạn cần cài đặt Gmail message ID finder và sau đó mở Gmail. Tiếp theo, bạn tìm đến tin nhắn bạn muốn lưu giữ ở bên ngoài Gmail. Kế đến, bạn bấm nút xổ xuống bên cạnh mũi tên Trả lời (Reply). Ở dưới cùng của trình đơn xổ xuống, bạn sẽ thấy đã có một tùy chọn mới xuất hiện là Copy message ID. Hãy nhấp vào nó.

ID tin nhắn giờ đây đã được sao chép vào clipboard. Nó trông giống như hình sau:

Bây giờ câu hỏi là bạn sẽ sử dụng nó như thế nào? Rất đơn giản, bạn chỉ việc dán ID đó vào ô tìm kiếm của Gmail. Ngay lập tức email tương ứng với ID đó sẽ xuất hiện. Rõ ràng, bạn không cần sử dụng các cú pháp tìm kiếm phức tạp và kết quả bạn nhận được luôn luôn là một email duy nhất.

Nếu bạn đang soạn một tài liệu hay một báo cáo nào đó và bạn có rất nhiều email cần tham khảo trong khi làm việc với nó, bạn có thể chèn ID của các email đó vào trong tài liệu của bạn để tiện cho việc tham khảo các thông tin cần thiết về sau.

Mỗi ID là một mã duy nhất đến một email và một tài khoản Gmail nhất định. Nghĩa là chỉ có người sở hữu tài khoản Gmail tương ứng với ID đó mới có thể sử dụng được nó.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác