VnReview
Hà Nội

Cách gắn cờ tổ quốc lên ảnh đại diện Facebook

Không cần chờ đến các sự kiện đặc biệt, từ nay bạn đã có thể gắn cờ tổ quốc lên hình ảnh đại diện của mình.

Thời gian gần đây, chúng ta đã thấy Facebook sử dụng khung (frame) và bộ lọc (filter) cho ảnh đại diện cá nhân. Hồi tháng 12/2016, Facebook còn cho phép người dùng upload các khung ảnh cá nhân, miễn là chúng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Facebook. Bản cập nhật ngày hôm nay bổ sung công cụ cho phép người dùng chèn gần 200 biểu tượng lá cờ quốc gia vào ảnh đại diện.

Để thêm cờ tổ quốc vào ảnh đại diện, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ facebook.com/profilepicframes từ trình duyệt web trên máy tính.

Hoặc nhấn lên ảnh đại diện của bạn trên ứng dụng smartphone và chọn Add frame (Thêm khung).

Sau đó, bạn nhập tên quốc gia của mình vào ô tìm kiếm, ví dụ Vietnam

và nhấn nút Use (Sử dụng) trên ứng dụng điện thoại

hay Use as profile picture (Sử dụng làm ảnh đại diện) trên trình duyệt web.

Việc bổ sung các biểu tượng cờ quốc gia lần này rất phù hợp với mong muốn biến Facebook thành cộng đồng toàn cầu hợp nhất của Mark Zuckerberg. "Mặc dù vậy, Facebook có thể phải đối mặt với rủi ro làm rạn nứt mối quan hệ giữa các dân tộc hơn nữa", BTV Josh Constine từ trang TechCrunch nhận định.

Trong khi đó, TheNextWeb lập luận rằng đây là tính năng rất đáng được chào đón. Không giống như các bộ lọc ảnh nguyên tấm (full-photo) như trước đây. Các biểu tượng lần này chỉ là những lá cờ nhỏ được gắn phía trên góc trái ảnh đại diện của người dùng. Cách tiếp cận này tinh tế hơn, và ít mang màu sắc chính trị hơn trước.

Ngoài ra, việc bổ sung cờ quốc gia vào ảnh đại diện cũng giúp người dùng biết được ai đó đến từ quốc gia nào, đặc biệt khi họ là những người hoàn toàn xa lạ.

Ẩn Lê

Chủ đề khác