VnReview
Hà Nội

Windows 8 sẽ không hỗ trợ gadget

Có rất nhiều sự thay đổi trên Windows 8 và gadget là nạn nhân tiếp theo của giao diện Metro.

Theo tin từ Techradar, các gadget (tiện tích nhỏ, thông báo) trên màn hình Windows sẽ bị loại bỏ trên Windows 8 và thật buồn nếu như bạn lại quá gắn bó với chúng.

Windows 8 sẽ không hỗ trợ gadget

Theo một báo cáo được công bố gần đây, phiên bản 844x của Windows 8 đã loại bỏ các gadget trên màn hình. Không có thông tin nào cho thấy rằng chúng có trong bảng điều khiển của hệ điều hành này.

Đây là một sự thay đổi so với phiên bản Consumer Preview và Release Preview của Windows 8 vì hai phiên bản này vẫn hỗ trợ gadget.

Microsoft giới thiệu gadget với Windows Vista. Đây là những tiện ích nhỏ dựa trên nền tảng HTML được cố định vào thanh Sidebar trên màn hình Windows Vista. Sidebar đã được gỡ bỏ trên Windows 7 nhưng hệ điều hành này tiếp tục hỗ trợ các gadget. Thẳng thắn mà nói, gadget là một thất bại của Microsoft, rất ít người tìm kiếm và sử dụng các gadget này. Trang web chính thức của Microsoft cung cấp các gadget cho Windows 7 và Windows Vista có số lượng người truy cập ít ỏi và không thể so sánh với App Store của Apple.

Có rất nhiều sự thay đổi trên Windows 8 và gadget là nạn nhân tiếp theo của giao diện Metro.  Theo tin từ Techradar các gadget (tiện tích nhỏ, thông báo) trên màn hình Windows sẽ bị loại bỏ trên Windows 8 và thật buồn nếu như bạn quá gắn bó với chúng.

Loại bỏ các gadget mang lại nhiều ý nghĩa khi Microsoft đưa vào các ứng dụng theo phong cách Metro. Giống như gadget, các ứng dụng Metro cũng dựa trên nền tảng HTML và cung cấp các tính năng tương tự, gắn với nhau qua Live Tiles.

Tuy nhiên điều này sẽ ràng buộc các ứng dụng vào giao diện Metro và không có cách nào để truy cập chúng ở chế độ màn hình của Windows 8.

Cũng có thể điều này chỉ xảy ra trên phiên bản 844x và các gadget sẽ trở lại như một ứng dụng trên màn hình Windows 8 sau này. Nhưng nếu bạn đang muốn sử dụng mọi thứ trên giao diện Metro thì bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các ứng dụng khác thay thế cho các gadget yêu thích.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác