VnReview
Hà Nội

Google khai tử dòng Chromebook Pixel

Dù vậy, Google khẳng định việc khai tử dòng laptop cao cấp Chromebook Pixel không ảnh hưởng đến số phận của nền tảng Chrome OS.

Theo GSMArena, Phó Chủ tịch cấp cao mảng phần cứng của Google là Rick Osterloh mới đây cho biết, hãng không có kế hoạch ra mắt bất cứ mẫu laptop nào mang thương hiệu Pixel trong tương lai.

Đây là lời khẳng định của ông dành cho các phóng viên tham dự triển lãm MWC 2017 tại Barcelona, Osterloh cho biết tất cả các mẫu Chromebook Pixel đang bán cũng sẽ sớm được gỡ khỏi gian hàng Google Store.

Hiện tại, nếu nhắc tới Pixel thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến dòng smartphone chạy Android của Google, do đó việc hãng loại bỏ dòng Chromebook mang tên Pixel cũng là điều dễ hiểu, và thương hiệu Pixel cũng sẽ chỉ được Google dùng cho những chiếc smartphone của hãng trong tương lai. Song, Osterloh khẳng định việc khai tử dòng laptop Chromebook Pixel không gây ảnh hưởng đến số phận của Chrome OS, nhưng không cho biết kế hoạch tiếp theo của ông dành cho Chrome OS là gì.

Một trong những lý do khác khiến Google khai tử Chromebook Pixel là do giá bán. Dường như người dùng không thích ý tưởng về một thiết bị Chrome OS với cấu hình mạnh mẽ và giá bán đắt đỏ, họ thích những mẫu máy giá rẻ, phù hợp với nhiều người dùng hơn.

Hiện tại, ngoài smartphone Pixel và Pixel XL thì vẫn còn 1 thiết bị Android khác là chiếc tablet Pixel C đang bán trên Google Store với 599 USD (13,6 triệu đồng) cho phiên bản 64GB.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác