VnReview
Hà Nội

Mặc định phát YouTube ở chế độ rạp hát

YouTube đã ra mắt Chế độ rạp hát (Theater mode) được vài năm. Ở Chế độ rạp hát, tất cả các video được đề xuất bởi YouTube đều sẽ bị đẩy xuống bên dưới khung phát video. Bản thân video khi đó sẽ được đặt trên một khung nền màu đen. Điều này mang đến cho người dùng trải nghiệm xem phim tốt hơn.

Tiếc thay, YouTube không bao giờ nhớ chế độ xem bạn đã lựa chọn. Cho dù bạn đăng nhập hay chưa, YouTube đều sẽ phát video ở chế độ thông thường. Mỗi lần muốn xem video ở Chế độ rạp hát, bạn phải nhấn nút Theater mode trên video.

Mặc dù YouTube không có bất kỳ động thái nào xung quanh vấn đề này, những add-on và extension được giới thiệu bởi AddictiveTips dưới đây có thể giúp bạn thay đổi nó để các video YouTube luôn luôn phát ở chế độ Theater.

Chrome

Theater Mode for YouTube là extension dành cho Chrome. Sau khi cài đặt, nó sẽ buộc tất cả các video YouTube phải mở ở Chế độ rạp hát. Extension này không yêu cầu bạn cài đặt bất kỳ thông số nào cả nhưng nó làm việc rất tuyệt vời. Cài đặt nó và bạn không bao giờ phải xem video ở chế độ thông thường nữa.

Firefox

Add-on Theater Mode for YouTube dành cho Firefox sẽ buộc YouTube phải luôn sử dụng Theater mode để phát video. Tương tự như phiên bản dành cho Chrome, add-on này không có bất kỳ thiết lập nào và nó sẽ chạy ở chế độ nền.

Opera

Add-on Theater Mode for YouTube dành cho Opera cũng được phát triển bởi nhà phát triển đã làm add-on dạng này phiên bản Firefox. Một lần nữa, nó cũng không cần bạn thiết lập bất kỳ thông số nào. Bạn chỉ việc cài đặt nó và nó sẽ luôn luôn mở các video YouTube ở Chế độ rạp hát.

Những add-on trên sẽ không khóa người dùng ở chế độ Theater. Bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể chuyển về chế độ thông thường bằng cách nhấn nút Theater Mode trên video.

Ngoài ra, không có nhiều người dùng biết mẹo này: nếu bạn nhấp đôi chuột lên một video YouTube, bất kể bạn đang ở chế độ xem nào, nó đều sẽ tự động chuyển sang chế độ Full-screen (Toàn màn hình).

Tại chế độ Full-screen, nếu bạn nhấp đôi chuột lên video một lần nữa, YouTube sẽ đưa bạn ra khỏi chế độ toàn màn hình. Và, do bạn đã cài những tiện ích mở rộng ở trên, YouTube sẽ trở về chế độ rạp hát thay vì chế độ thông thường.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác