VnReview
Hà Nội

Mẹo chặn shutdown/restart trên Windows

Nếu khó chịu với tính năng tự khởi động lại để hoàn tất cập nhật hoặc cài ứng dụng trên Windows thì ShutdownBlocker là công cụ thích hợp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Ứng dụng có thể chặn hành động tắt hoặc khởi động lại máy trên Windows. Dù cho là lệnh tắt từ hệ thống, phần mềm ngoài hoặc ngay từ người dùng thì ShutdownBlocker đều có thể chặn được.

Đây là công cụ portable và hoàn toàn miễn phí. Sau khi tải về, bạn chỉ cần chạy file .exe bên trong thư mục .zip đã giải nén để kích hoạt ShutdownBlocker (yêu cầu quyền quản trị).

Sau khi kích hoạt, công cụ sẽ tự chặn hành động tắt và khởi động lại máy. Giao diện chính của ShutdownBlocker cực kỳ đơn giản, chỉ có 2 nút: Block (chặn) và Allow (cho phép), cùng dòng trạng thái ở dưới. Khi đang chặn, nút Block sẽ bị mờ đi.

Bạn có thể thu nhỏ ứng dụng xuống taskbar nếu không cần thiết lập gì thêm. Khi tắt máy, công cụ sẽ đóng vai trò như một ứng dụng đang chạy, hiện ra thông báo và không cho hệ thống tắt máy, lúc này bạn nhấn Cancel để quay lại màn hình trước đó.

Trong trường hợp không muốn chặn tắt máy nữa, bạn chỉ cần chọn Allow; từ giao diện chính là xong, nếu muốn chặn lại thì chọn Block.

Khi đang chạy nền, bạn có thể bỏ chặn (bật chặn) hoặc buộc hệ thống tắt (khởi động lại) bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng của ShutdownBlocker trên taskbar.

Công cụ có thể chặn hầu hết những hành động tắt máy (hoặc khởi động lại) bình thường. Nếu khó chịu với tính năng tự khởi động lại để hoàn tất cập nhật hoặc cài ứng dụng trên Windows thì ShutdownBlocker là công cụ thích hợp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Ngoài ra, bạn có thể cho ShutdownBlocker khởi động cùng hệ thống trong phần Settings/About. Trong menu Settings, bạn còn có thể cho ShutdownBlocker chạy mà không hiện biểu tượng ở taskbar hoặc thêm biểu tượng của nó vào Start Menu.

Tất nhiên, không phải tác vụ tắt hay khởi động lại nào cũng có thể bị chặn. Bằng một số phương pháp nhất định, nhà phát triển có thể buộc hệ thống tắt máy hoặc khởi động lại mặc cho có bị chặn hay không, nhưng với hầu hết những tác vụ thông thường thì ShutdownBlocker đều chặn được. Bạn tải về ShutdownBlocker tại đây (dung lượng 62KB).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác