VnReview
Hà Nội

4 cách tìm địa chỉ MAC trên máy tính Windows

Địa chỉ MAC (Media Access Control Address) là mã số định danh toàn cầu duy nhất được nhà sản xuất gán cho từng phần cứng mạng chẳng hạn như card mạng không dây hoặc card mạng Ethernet.

Trên máy tính Windows, bạn có khá nhiều cách để xác định địa chỉ MAC. Dưới đây, Next of Windows đã liệt kê 4 cách như vậy để bạn có thể nhanh chóng tìm ra địa chỉ MAC khi cần thiết.

Từ ứng dụng Settings

Dĩ nhiên, bạn chỉ có thể áp dụng cách này trên Windows 10. Mở ứng dụng Settings, di chuyển đến mục Network & Internet. Chọn Ethernet cho mạng có dây hoặc Wi-Fi cho mạng không dây, sau đó nhấp chuột lên tên mạng và bạn sẽ thấy địa chỉ MAC tại mục Properties.

Từ Control Panel

Mở Control Panel, tìm đến mục Network and Internet sau đó chọn Network and Sharing Center. Nhấp lên Change adapter settings để mở Network Connections, nhấp phải chuột lên card mạng bạn muốn kiểm tra địa chỉ MAC và chọn Status.

Nhấn nút Details và bạn sẽ thấy địa chỉ MAC của thiết bị tại mục Physical Address.

Từ Command Prompt

Windows có khá nhiều dòng lệnh cho phép bạn xem địa chỉ MAC của thiết bị.

Chúng ta sẽ bắt đầu tìm địa chỉ MAC với dòng lệnh phổ biến nhất:

ipconfig /all

Và sau đó là dòng lệnh:

getmac /v

Cụm /v sẽ liệt kê cho bạn rất nhiều thông tin về thiết bị bao gồm cả tên kết nối (Connection Name) và tên card mạng (Network Adapter).

Từ Powershell

Nếu bạn là tín đồ của ứng dụng PowerShell, bạn có thể sử dụng dòng lệnh bên dưới để truy xuất địa chỉ MAC ngay tức thì thông qua ứng dụng này.

Get-NetAdapter

Nga Nguyễn

Chủ đề khác