VnReview
Hà Nội

Thủ thuật trì hoãn cập nhật Windows 10 lên đến 365 ngày

Bản cập nhất mới nhất của Windows 10 cho phép bạn trì hoãn cập nhật lên đến 365 ngày. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thiết lập chức năng này.

Bản cập nhật Creators (Creators Update) mang đến rất nhiều tính năng và tuỳ chọn mới cho hệ điều hành liên tục cập nhật: Windows 10.

Trên Creators Update, Microsoft đã bổ sung thêm một số tính năng và tuỳ chọn được người dùng yêu cầu nhiều nhất vào Windows 10.

Việc không thể kiểm soát các bản cập nhật (update) là một trong những phàn nàn phổ biến nhất về Windows 10 kể từ khi nó chính thức được phát hành vào tháng 07/2015. Với Creators Update, Microsoft đã làm cho việc kiểm soát cập nhật trở nên dễ dàng hơn.

Windows 10 Creators Update (số hiệu 1703) cho phép bạn chọn thời điểm các bản cập nhật được cài đặt cho PC của bạn. Sử dụng các cài đặt có sẵn mới, người dùng có thể trì hoãn các bản cập nhật lên đến 365 ngày.

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Creators Update (1703), bạn có thể hoãn các bản cập nhật bảo mật (security update) lên đến 30 ngày. Tương tự, bạn có thể hoãn các bản cập nhật tính năng (feature update) lên đến 365 ngày.

Nếu bạn chưa biết, các bản cập nhật tính năng (feature update) là những bản nâng cấp (upgrade) lớn được phát hành cho Windows 10 với mục đích bổ sung thêm các tính năng và cải tiến mới. Creators Update, Anniversary Update, và November Update là những bản cập nhật tính năng được phát hành cho Windows 10 tính đến thời điểm hiện tại.

Các bản cập nhật chất lượng (quality update), như bạn biết, được phát hành đều đặn thường xuyên nhằm cải thiện tính ổn định, khả năng bảo mật, cũng như nâng cao hiệu suất của hệ điều hành Windows. Bạn có thể trì hoãn các bản cập nhật chất lượng lên đến 30 ngày. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, bạn không thể trì hoãn các bản cập nhật dành cho ứng dụng Windows Defender - phần mềm phòng chống, gỡ bỏ và cô lập phần mềm gián điệp (spyware) trên Windows của Microsoft.

Như thường lệ, những bản cập nhật mới này thường chỉ áp dụng cho Windows 10 phiên bản Professional, Enterprise, và Education. Bạn có thể không thấy những tuỳ chọn này trên Windows 10 phiên bản Home.

Dưới đây là cách để bạn trì hoãn các bản cập nhật trên Windows 10 do IntoWindows cung cấp.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings. Di chuyển đến nhóm Update & security và sau đó chọn Windows Update.

Bước 2: Bên dưới nhóm Update settings, bạn chọn liên kết Advanced options. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang các tuỳ chọn cập nhật nâng cao.

Bước 3: Tại mục Choose when updates are installed, bạn có 3 tuỳ chọn:

1. Choose the branch readiness level to determine when feature updates are installed: Chọn nhánh mức độ sẵn sàng để xác định thời điểm các bản cập nhật tính năng (feature update) được cài đặt.

2. A feature update includes new capabilities and improvements: Bản cập nhật tính năng (feature update) bao gồm nhiều chức năng và cải tiến mới.

3. A quality update includes security improvements: Bản cập nhật chất lượng (quality update) bao gồm các cải tiến về bảo mật.

Tuỳ chọn đầu tiên cho phép bạn chọn giữa Current Branch (Bản cập nhật dành cho hầu hết người dùng) và Current Branch for Business (Bản cập nhật đã sẵn sàng cho việc sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp). Bạn hãy chọn Current Branch nếu bạn muốn cài đặt một bản cập nhật tính năng (feature update) mới ngay khi nó được phát hành rộng rãi cho cộng đồng. Nếu bạn chọn Current Branch for Business, bạn thường sẽ nhận được bản cập nhật sau khoảng vài tháng kể từ khi bản build mới được chính thức phát hành cho cộng đồng. Do đó, nếu bạn là người cẩn trọng và không háo hức trong việc trải nghiệm các tính năng mới nhất, bạn tốt hơn hết hãy chọn Current Branch for Business.

Tuỳ chọn thứ hai cho phép bạn trì hoãn các bản cập nhật tính năng (feature update) lên đến 365 ngày. Bạn có thể chọn số ngày bất kỳ giữa 1 và 365 từ hộp xổ xuống.

Tuỳ chọn cuối cùng dành cho các bản cập nhật chất lượng (quality update). Bạn có thể tạm hoãn nó lên đến 30 ngày. Bạn có thể sử dụng tuỳ chọn này khi có nhiều phản hồi không tốt về một bản cập nhật nhất định nào đó là nguyên nhân gây ra các vấn đề cho Windows 10.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác