VnReview
Hà Nội

Tắt tính năng tự tải lại tab trên Chrome

Đây là cách giúp bạn vô hiệu tính năng tự tải lại tab trên Chrome do trang AddictiveTips;hướng dẫn.

Được Google gọi là "Tab bị hủy" (Discarded tabs), theo như mô tả thì một tab nếu không được mở trong một thời gian thì Chrome sẽ xóa nội dung của tab đó khỏi bộ nhớ, và khi bạn click chuột để mở lại tab thì nội dung sẽ được tải lại từ máy chủ trang web.

Song, không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với tính năng này, đặc biệt là những người có đường truyền mạng kém vì mỗi lần tải lại sẽ tốn nhiều thời gian.

Đây là cách tắt tính năng tự tải lại tab trên Chrome

Trước hết nhập đường dẫn chrome://flags vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter, sau đó tìm và chuyển trạng thái sang Vô hiệu hóa ở mục Hủy tab tự động, cuối cùng khởi động lại Chrome để lưu thiết lập. Sau này, Chrome sẽ không tự tải lại tab không được mở trong một thời gian nữa.

Không có cách nào để nhận thấy một tab đã bị hủy ở giao diện chính, chỉ khi nào nhấn mở và tab đó bị tải lại thì bạn mới biết đó là tab bị hủy.

Hủy tab bằng tay

Nếu thích tính năng hủy tab nhưng không muốn để Chrome xóa thì bạn có thể tự xóa bằng cách nhấp vào nút Discard bên cạnh tab muốn xóa trong danh sách tab hiển thị tại đường dẫn chrome://discards/.

Tính năng tự hủy tab hoạt động trên cả Windows và Mac.

Tất nhiên, bên cạnh sự khó chịu vì phải tải lại tab thì tính năng này cũng rất hữu ích cho những hệ thống có bộ nhớ RAM thấp. Một tab trên Chrome chiếm khá nhiều dung lượng, và nếu cứ để tab đó mở rồi bật các tab khác thì RAM sẽ bị chiếm dụng rất nhiều gây ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu năng hệ thống, và tính năng tự hủy tab ra đời giúp giải quyết tình trạng trên.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác