VnReview
Hà Nội

Kích hoạt Dark Mode trên YouTube để bảo vệ mắt

Dark Mode sẽ chuyển giao diện YouTube sang màu đen giúp bảo vệ mắt, tạo sự thoải mái cho người dùng khi truy cập YouTube vào ban đêm.

Nếu thường xem video trên YouTube nền web vào ban đêm hoặc trong phòng tối, thỉnh thoảng bạn sẽ thấy "hoa mắt", hoặc có cảm giác khó chịu trong một lúc với màu nền trắng xóa của YouTube.

Vì vậy, một người dùng Twitter đã rất thông minh khi phát hiện và hướng dẫn người dùng kích hoạt chế độ Dark Mode đang được YouTube ẩn đi. Tính năng này sẽ chuyển giao diện YouTube sang màu đen giúp bảo vệ mắt, tạo sự thoải mái cho người dùng khi truy cập YouTube vào ban đêm.

Để kích hoạt Dark Mode, trước tiên truy cập YouTube, sau đó bấm phím F12 để mở cửa sổ chỉnh sửa mã nguồn trang dành cho nhà phát triển.

Khi hộp thoại sửa mã nguồn hiện lên, bấm vào tab Console ở dòng đầu tiên, chép dòng lệnh document.cookie="VISITOR_INFO1_LIVE=fPQ4jCL6EiE" vào ô nội dung rồi nhấn Enter, sau đó refresh lại trang để áp dụng thay đổi.

Tiếp theo, nhấn vào avatar của bạn trên YouTube để nhìn thấy phần Chế độ tối: Tắt (hoặc Dark Mode: Off), bấm vào rồi chuyển trạng thái sang Bật ở mục Kích hoạt chế độ tối (Activate Dark Mode).

Lúc này giao diện YouTube sẽ chuyển sang nền đen chữ trắng (không đen hoàn toàn), giúp bạn bớt khó chịu và đỡ mỏi mắt hơn khi nhìn vào giao diện trắng sáng trước kia. Dù chưa được YouTube công bố chính thức, nhưng chắc chắn đây là tính năng cực kỳ hữu ích dành cho tất cả mọi người, đặc biệt đối với những bạn thích cày phim hay xem video trên YouTube vào ban đêm. Chúc các bạn thành công!

Phúc Thịnh

Chủ đề khác