VnReview
Hà Nội

Apple mặc kệ khách hàng phàn nàn MacBook Pro 2016 gặp lỗi phát tiếng kêu kì lạ

Nhiều người dùng MacBook Pro đời mới than phiền rằng chiếc máy phát ra tiếng "bụp" kì lạ và Apple vẫn chưa đưa ra lời giải thích hợp lí.

Theo Business Insider, nhiều người dùng mẫu laptop cao cấp MacBook Pro 2016 cho biết họ liên tục nghe được những tiếng kêu lạ phát ra từ máy.

Vấn đề này dường như xảy ra chủ yếu trên dòng MacBook Pro bản 15 inch mặc dù bản 13 inch cũng có nhưng ít hơn. Chưa rõ có chính xác bao nhiêu người gặp phải trường hợp này nhưng hầu như vấn đề tương đối phổ biến.

"Sau khi tôi đăng tải thông tin về vấn đề này cách đây 2 tuần thì đã có một số người gởi email cho tôi rằng chiếc MacBook Pro của họ cũng bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Apple vẫn giữ im lặng. Khi tôi liên hệ với bộ phận truyền thông của Apple, một đại diện cho biết họ sẽ sớm phản hồi. Nhưng khi tôi thức dậy vào sáng nay, thì họ nói chưa có câu trả lời". theo Rob Price (biên tập viên của Business Insider).

Tuy chưa có lời giải đáp từ phía Apple, nhưng nhiều người dùng đã đoán được nguyên nhân có thể xảy ra. Một số người dùng cho rằng tiếng ồn có thể do máy bị giãn nở bởi nhiệt, khi máy chạy các tác vụ nặng.

Một người khác nói rằng tiếng ồn phát ra "một vài lần" trong ngày và "cực kỳ khó chịu".

Trong khi có người lại nói rằng tiếng ồn xảy ra "nhiều lần trong ngày". Đáng chú ý là khi mở máy, thường là 30 giây sau đó nhưng không phải lần nào mở cũng nghe tiếng. Tiếng phát ra to như tiếng click chuột vào bàn rê.

Nhiều người dùng cho biết họ cũng nhận được nhiều phản hồi không đồng nhất từ đội ngũ chăm sóc khách hàng của Apple. Một người dùng đăng trên diễn đàn của Apple cho biết khi anh mang thiết bị đến Genius Bar (dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple), nhân viên kỹ thuật cho rằng lỗi phát ra tiếng kêu là do một vết nứt dưới đáy máy và anh ta đã phải trả 130 USD để sửa (trong khi đó nhiều người dùng cho biết máy họ không nứt mà vẫn phát ra tiếng kêu).

Trong khi đó, một người đăng trên Twitter cho biết sau khi mang chiếc Macbook Pro đến Apple, công ty đã đổi máy khác và không phát ra tiếng bụp kì lạ nữa.

;Đoạn clip về tiếng ồn của chiếc Macbook Pro 2016:

Tài Lâm

Chủ đề khác