VnReview
Hà Nội

iMovie, iWork và iPhoto được cập nhật cùng với Mountain Lion

Như thường lệ, sau khi phát hành một bản nâng cấp lớn của hệ điều hành cho máy tính Mac, Apple cũng tung ra các bản cập nhật cho một số chương trình phổ biến trên máy tính Mac của mình.

iMovie, iWork và iPhoto được cập nhật cùng với Mountain Lion

Sau khi bản cập nhật Mountain Lion được phát hành, Apple cũng thực hiện cập nhật một số phần mềm như phần mềm quản lý hình ảnh iPhoto và phần mềm biên tập phim iMovie và iWork.

Các bản cập nhật này hiện có sẵn trên Mac App Store của Mountain Lion, Apple đã hợp nhất để quản lý cập nhật cả những cập nhật tính phí trên Mac App Store và các cập nhật hệ thống khác trên hệ điều hành mới, thay thế cho tiện ích Software Update trước đây. Cho đến nay Apple đã không phát hành bất kỳ bản cài đặt độc lập nào cho các bản cập nhật này vì vậy hiện tại bạn chỉ có thể có được chúng thông qua trang cập nhập của App Store.

iPhoto hiện tại là được nâng cấp lên phiên bản 9.3.2 và có những cải tiến sau:

- Tương thích với OS X Mountain Lion

- Tuỳ chọn chia sẻ tích hợp thêm Message và Twitter

- Các cải tiến về hiệu suất và sự ổn định

iWork hiện tại được nâng cấp lên phiên bản 9.2 và có những thay đổi sau:

- iCloud: Các tài liệu được lưu trữ trong iCloud và được tự động cập nhật liên tục, đồng bộ hoá từ máy tính Mac, iPad, iPhone, iPod Touch và Web của bạn. Thay đổi được thực hiện trong một tài liệu trên một thiết bị sẽ tự động được cập nhật cho tài liệu trên các thiết bị khác của bạn. Yêu cầu phiên bản iWork cho iOS 1.6.1 hoặc mới hơn trên các thiết bị iOS để chức năng này có thể hoạt động

- Chính tả: Phát âm từ, số hoặc một câu và xem chúng xuất hiện trong bản thuyết trình, tài liệu hoặc bảng tính của bạn.

- Các ứng dụng iWork được tăng cường để tận dụng lợi thế của màn hình Retina Display trên phần cứng mới của Mac cho các bản thuyết trình, tài liệu và bảng tính xuất hiện sắc nét, sống động hơn.

iMovie được cập nhật lên phiên bản 9.0.7 với các các lỗi sau đã được khắc phục:

- Sửa một số vấn để liên quan đến các thành phần QuickTime của bên thứ ba có thể gây ra lỗi đột ngột thoát khỏi iMovie.

- Giải quyết các vấn đề về sự ổn định khi xem trước các video định dạng MPEG-2 trong cửa sổ Camera Import.

- Sửa chữa các vấn đề về việc âm thanh không được thu khi quay các video định dạng MPEG-2 từ camera.

- Bao gồm các cập nhật từ phiên bản 9.0.6, chẳng hạn như hỗ trợ Retina Display và hỗ trợ ngôn ngữ Đông Âu.

Hiện tại chỉ có iWork, iPhoto và iMovie được Apple cập nhật nhưng các chương trình phổ biến khác như Aperture, Login và các gói phần mềm chuyên nghiệp khác cũng sẽ sớm được Apple cung cấp. Như mọi khi, bạn hãy chắc chắn đã sao lưu hệ thống của mình trước khi cài đặt bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào.

NeoKim

Chủ đề khác