VnReview
Hà Nội

Truy cập trình cài đặt "bí ẩn" trong Microsoft Edge

Giống như Chrome, trình duyệt Microsoft Edge cũng có một khu vực cài đặt "bí ẩn" với các tùy chọn, tính năng nâng cao giúp tăng cường trải nghiệm duyệt web của người dùng.

Đây cũng là nơi cất giấu những tính năng mới đang được thử nghiệm và bạn có thể bật để dùng thử nếu thích, tuy nhiên số lượng thiết lập ẩn trong Edge có thể khác so với những trình duyệt đối thủ.

Theo MakeUseOf, chỉ cần nhập about:flags vào thanh địa chỉ trên Edge rồi nhấn Enter. Lúc này bạn sẽ thấy rất nhiều thiết lập khác nhau, một số được bật còn một số thì không. Tuy nhiên khá tiếc khi không phải tính năng nào cũng dành cho nhu cầu sử dụng thường ngày, đa số đều dành cho nhà phát triển và bạn có thể chỉ cần bật nếu muốn thử website.

Thiết lập có lẽ bạn sẽ thích đó là Enable TCP Fast Open trong phần Networking. Đây là phương thức mới được thiết kế để tăng tốc độ tải trang một chút. Nhiều người xác nhận tốc độ tải trang có cải thiện khi bật tính năng này.

Nếu thích nhận thông báo đẩy từ các trang web, hãy bật Enable push notifications. Bật cũng có thể chỉnh Enable touch events sang; Always off nếu không muốn Edge phản hồi các cử chỉ màn hình cảm ứng.

Nhìn chung trình đơn thiết lập ẩn của Edge không có quá nhiều thiết lập như Chrome hay Firefox nhưng vẫn có một vài điều thú vị. Hy vọng trong tương lai trình duyệt này sẽ có thêm nhiều thiết lập mới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác