VnReview
Hà Nội

Nâng cấp Mountain Lion mất từ 13 đến 57 phút

Nâng cấp Mountain Lion mất từ 13 phút đến 57 phút. Notebook được trang bị ổ SSD nâng cấp nhanh hơn, còn MacBook Pro sử dụng ổ cứng HDD mất nhiều thời gian hơn.

Mountain Lion

Hôm 25/7, Apple đã phát hành hệ điều hành OS X phiên bản mới nhất Mountain Lion qua chợ điện tử Mac App Store của hãng. Phí nâng cấp lên Mountain Lion là 20 USD (khoảng 240.000 đồng) và có thể được cài đặt ở hầu hết các máy tính Mac chạy hệ điều hành OS X Lion hoặc Snow Leopard.

Theo Computerworld lấy ý kiến từ một đại lý bán lẻ cho Apple ở New York cho biết, MacBook Retina Pro nâng cấp nhanh nhất và tiếp đến là các mẫu MacBook Air mới. Tốc độ nâng cấp của các máy tính này nhanh phần lớn do sử dụng ổ SSD – có thể truy cập dữ liệu nhanh hơn rất nhiều so với ổ HDD.

Retina MacBook Pro - notebook 15 inch với độ phân giải cao mà Apple ra mắt hồi tháng trước, hoàn tất việc nâng cấp Mountain Lion chỉ trong vòng 13 phút. Còn MacBook Air cỡ 11 và 13 inch mất 17 phút.

Trong khi đó, các mẫu sử dụng ổ HDD, bao gồm MacBook Pro mới nhất cỡ 13 inch và 15 inch cùng với 2 mẫu iMac cần nhiều thời gian hơn rất nhiều để nâng cấp Mountain Lion: từ 40 phút đối với iMac 21.5 inch cho đến 57 phút đối với MacBook Pro 15 inch không màn hình Retina.

Hải Ninh

Chủ đề khác