VnReview
Hà Nội

iFixit đánh giá khả năng sửa chữa của Surface Book 2: một cơn ác mộng!

Các "chuyên gia mổ xẻ" của iFixit vừa nghiên cứu chiếc laptop Surface Book 2 của Microsoft, và đánh giá rằng việc sửa chữa nó thực sự là một cơn ác mộng, với điểm số về khả năng sửa chữa chỉ được...1 điểm.

> Microsoft ra mắt Surface Book 2: nâng cấp mạnh về CPU và GPU, pin 17 tiếng

Theo Softpedia, mặc dù đây là điểm số thuộc hàng cực thấp trong số các thiết bị mà iFixit từng "mổ xẻ", nhưng vẫn chưa phải là thấp nhất (vốn thuộc về chiếc laptop cũng của Microsoft là Surface Laptop, 0 điểm, không thể sửa chữa). Điều này có nghĩa là nếu người sửa là một kỹ sư lành nghề thì vẫn có cơ hội cứu được một chiếc Surface Book 2 bị lỗi.

Không thể nâng cấp

iFixit cho biết, bộ phận duy nhất trên Surface Book 2 có thể nâng cấp được là ổ cứng SSD, dù quá trình thay thế cũng không phải là dễ dàng cho lắm.

Các linh kiện bên trong chiếc laptop này được giữ cố định bởi các lớp keo dính cực kỳ chắc chắn, bao gồm cả màn hình, nắp lưng và cặp pin. Đặc biệt, cụm màn hình của Surface Book 2 là một tấm kính và lớp LCD được dính chặt thành một khối, khiến việc tháo và thay thế màn hình trở nên vô cùng khó khăn.

Trong khi đó, chip xử lý và RAM thì được hàn cứng lên bo mạch chủ, tức là bạn không thể nâng cấp cấu hình máy, ví dụ như gắn thêm RAM chẳng hạn. Bên cạnh đó, hầu hết các linh kiện này đều được gắn ở mặt sau của các bo mạch, do đó bạn sẽ phải tháo bo mạch chủ ra trước khi sửa chữa bất kỳ thứ gì.

"Đây là chiếc Microsoft Surface Book 2, và giống như mọi chiếc Surface khác mà chúng tôi đã từng mổ xẻ trong năm vừa qua, điểm số sửa chữa của nó cực kỳ tệ hại. Tệ đến mức nào? Chúng tôi chỉ có thể cho nó 1 điểm trong thang 10 mà thôi, tức là nó chỉ khá hơn chiếc Surface Laptop một chút xíu mà thôi" - iFixit nói.

Mời các bạn xem đoạn video dưới đây để biết về quá trình iFixit tiến hành mổ xẻ Surface Book 2. Hãy luôn nhớ rằng nếu bạn không phải là một kỹ sư lành nghề thì tốt nhất đừng dại dột tìm cách "bung" máy để sửa chữa hay nâng cấp, kẻo lại biến "trâu lành thành trâu què" lúc nào không hay!

Tấn Minh

Chủ đề khác