VnReview
Hà Nội

Chi tiết thông số kỹ thuật của chuẩn HDMI 2.1

Chuẩn HDMI 2.1 sẽ hỗ trợ độ truyền tải độ phân giải lên đến 10K, tốc độ 120fps và chế độ Dynamic HDR.

Chi tiết thông số kỹ thuật của chuẩn HDMI 2.1

Theo GSMArena, diễn đàn HDMI đã công bố các thông số kỹ thuật cho phiên bản 2.1 và hứa sẽ cung cấp cho các game thủ cùng những người dùng đa phương tiện tiêu chuẩn này trong những năm tới.

Theo đó, các video có thể được truyền tải với chất lượng hình ảnh 4K, 8K và thậm chí là 10K ở tốc độ 120 khung hình/giây (với chế độ Display Stream Compression mới). Nếu không nén, mức tối đa mà HDMI 2.1 hỗ trợ là tối đa là 8K/60 và 4K/120 (fps). Sẽ cần thêm một thời gian dài nữa trước khi các chương trình truyền hình (thậm chí cả các hãng phim) sử dụng chuẩn hình ảnh 8K, nhưng điều này sẽ rất tuyệt vời cho các ứng dụng VR… dù chắc chắc nó sẽ yêu cầu những GPU cực mạnh.

Chi tiết thông số kỹ thuật của chuẩn HDMI 2.1

Một tính năng thú vị khác cho game thủ là Variable Refresh Rate – tương tự như AMD FreeSync hoặc Nvidia G-Sync. Quick Frame Transport hứa hẹn làm giảm độ trễ và điều này rất có ích cho các trò chơi tốc độ cao và VR.

Cuối cùng, chế độ Dynamic HDR giúp cung cấp video theo "giá trị lý tưởng" của độ tương phản và màu sắc. Cáp truyền tải có băng thông thông là 48Gbps, gấp 4 lần so với HDMI 1.4. Quá trình kiểm tra thông số kỹ thuật cho chuẩn mới sẽ được hoàn thành trong năm 2018.

Bạch Đằng

Chủ đề khác