VnReview
Hà Nội

Bản vá lỗi "root" trên macOS của Apple lại gây ra một lỗi mới

Hồi đầu tuần này, Apple đã làm người dùng Mac đứng ngồi không yên khi hệ điều hành macOS, vốn được quảng cáo là cực kỳ bảo mật, lại cho phép bất kỳ ai cũng có thể đăng nhập hệ thống chỉ bằng cách nhập tài khoản "Root" mà không cần mật mã.

>;Lỗi nghiêm trọng khiến ai cũng có thể hack được hệ điều hành macOS High Sierra của Apple

Apple tung bản vá lỗi bảo mật "root" đáng xấu hổ trên macOS High Sierra

Theo TheNextWeb, dù đã nhanh chóng tung ra bản vá khắc phục lỗ hổng trên nhưng không may cho Táo khuyết là bản vá này mới đây lại bị phát hiện đã gây ra một lỗi mới. Cụ thể, bán vá đã khiến cho tính năng chia sẻ tập tin giữa các máy tính trong cùng một mạng bị lỗi.

Lỗi này đã ngăn không cho người dùng xác nhận danh tính hoặc không cho kết nối tới dịch vụ chia sẻ tập tin trên cả mạng công ty và gia đình. Dù đây không phải là một lỗi bảo mật nghiêm trọng như lỗi "root" vừa qua, nhưng nó vẫn gây bức xúc đối với những người thường xuyên chia sẻ công việc với đồng nghiệp tại nơi làm việc, hoặc những người thường xuyên "bắn" tập tin qua lại giữa các máy tính khác nhau trong gia đình.

Để giải quyết lỗi này, bạn sẽ cần sử dụng chương trình Terminal:

- Đầu tiên bạn mở Terminal lên. Chương trình này nằm trong thư mục Applications > Utilities, hoặc bạn có thể nhấn Cmd+Space và gõ Terminal để mở nó lên.

- Gõ chính xác dòng sau: sudo /usr/libexec/configuraLocalKDC và nhấn Enter (Return).

- Nhập mật mã admin và nhấn Enter (Return).

- Thoát chương trình Terminal.

Điều này đã ít nhiều ảnh hưởng tới danh tiếng của Apple, hãng công nghệ vốn được biết tới ở việc chăm chút rất kỹ cho từng sản phẩm của mình, đặc biệt là trên macOS. Gần đây, họ cũng bị người dùng phàn nàn vì nhiều lỗi thiết kế trên iOS 11, hay nhiều lỗi khác trên macOS High Sierra mới ra mắt, trong số đó có lỗi bộ gõ tiếng Việt khiến nhiều người dùng Việt Nam tỏ ra khó chịu.

Tấn Minh

Chủ đề khác