VnReview
Hà Nội

Apple vẫn lắng nghe góp ý của người dùng Mac, nhưng sửa hay không lại là chuyện khác

Jony Ive - Giám đốc thiết kế của Apple - cho biết họ luôn lắng nghe mọi góp ý của người dùng đối với các dòng máy Mac. Tuy nhiên, ông lại khá kiệm lời khi tiết lộ những thay đổi mà người dùng có thể trông đợi trong tương lai đối với nền tảng phần cứng này của Apple.

Theo DigitalTrends, trong nhiều năm qua, Apple đã luôn tích cực cải tiến các dòng máy Mac của mình, tuy nhiên kết quả thu được không phải lúc nào cũng tốt. Ví dụ, việc Táo khuyết chỉ trang bị đúng một cổng kết nối USB-C trên chiếc MacBook mới đã khiến người dùng phải tốn thêm tiền mua các loại đầu chuyển để có thể vừa sạc, vừa sử dụng phụ kiện, cực kỳ rắc rối. Hay chiếc MacBook Pro mới được trang bị thanh cảm ứng Touch Bar đã bị phần lớn người dùng chê là vô dụng và là một bản nâng cấp đắt đỏ.

Bên cạnh đó, một số phàn nàn phổ biến nhất của người dùng đối với các dòng máy Mac, mà đặc biệt là MacBook có thể kể đến như: bàn phím quá nông, phần cứng yếu hơn so với mong đợi, và việc Apple đã thẳng tay loại bỏ cổng sạc từ MagSafe vô cùng tiện lợi.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tuần này tại Washington DC (Mỹ), Apple muốn người dùng Mac biết rằng họ luôn sẵn sàng lắng nghe mọi góp ý. Giám đốc thiết kế của Apple là Jony Ive đã phát biểu rằng: "Chúng tôi đã nghe mọi cảm nhận và góp ý của các bạn về chiếc MacBook. Chúng tôi đã luôn lắng nghe". Đây cũng là lần thứ 2 một giám đốc của Apple trấn an người hâm mộ bằng cách khẳng định công ty luôn lắng nghe góp ý của họ. Hồi đầu năm nay, Apple cũng từng nói với phóng viên tờ Business Insider rằng hãng nhận thức được các dòng Mac gần đây không hoàn toàn phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Thế nhưng tiếp thu là một chuyện, còn thay đổi hay không, sớm hay muộn, lại là một chuyện khác. Apple cho biết mọi góp ý của người dùng sẽ được cân nhắc trên các bản MacBook trong tương lai, dù chưa tiết lộ bất kỳ dự định cụ thể nào.;

Mới đây, Apple cũng xác nhận phiên bản iMac mới sẽ được tung ra vào tháng 12. Với việc phiên bản hiện tại của iMac thực sự rất ấn tượng, bất kỳ bản nâng cấp lớn nào cũng sẽ càng củng cố thêm vị thế kẻ thắng cuộc của Apple. Phiên bản iMac mới được cho là sẽ nhắm vào số người dùng chuyên nghiệp, với phần cứng vô cùng mạnh mẽ như CPU Intel Xeon 18 nhân chẳng hạn.

Tấn Minh

Chủ đề khác