VnReview
Hà Nội

Các máy tính dùng Snapdragon 835 không hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây

Các máy tính chạy Windows 10 ARM dù được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835 vốn rất phổ biến trên nhiều smartphone flagship thời gian qua, nhưng vẫn sẽ không được hỗ trợ đầy đủ các tính năng nổi bật của con chip này.

> Loạt ảnh đầu tiên về các thiết bị Windows 10 chạy chip Snapdragon 835

Theo Softpedia, con chip Snapdragon 835 trên các máy tính này (được Microsoft gọi là "Always Connected PC") đã bị Qualcomm thực hiện một số thay đổi nhằm tối ưu hoá cho máy tính cá nhân.

Một trong những tính năng bị lược bỏ trên PC nền Snapdragon 835 là Wi-Fi 802.11ad, bởi Wi-Fi tích hợp sẵn và chip đi kèm WCN3990 đã cho Wi-Fi 802.11ac với Mu-MIUI tốc độ tối đã 867 Mbps.

Bên cạnh đó, PC cũng sẽ không hỗ trợ sạc không dây. Dù sao sạc không dây cũng không thực tế lắm đối với laptop, nhưng sẽ khá tiện nếu có phần cứng tương ứng như tablet chẳng hạn. Đồng thời tính năng sạc nhanh cũng "bặt vô âm tín" bởi Qualcomm đã loại bỏ Quick Charge 4 trên chipset dành cho PC này.

Một điều đáng ngạc nhiên nữa là trong bảng tính năng chính thức của các máy tính Windows 10 ARM hoàn toàn không đề cập gì đến NFC; tuy nhiên Qualcomm đã khẳng định NFC được hỗ trợ, chỉ là họ không đưa vào bảng tính năng đó mà thôi.

Ngoài những tính năng không được hỗ trợ nêu trên, chipset Snapdragon cho các máy "Always Connected PC" hỗ trợ Bluetooth 5 (tốc độ tối đa 2Mbps) cùng 6 hệ thống vệ tinh khác nhau cho dịch vụ địa điểm, gồm GPS, GLONASS, Beidou, Galileo, QZSS và SBAS.

Các tính năng khác khá tương đồng với chipset 835 dành cho di động, với modem LTE X16, CPU Kryo 280 và GPU Adreno 540. Đặc biệt, chipset Snapdragon 835 cho PC được tối ưu để mang lại thời lượng pin tốt hơn, mà theo Microsoft thì các thiết bị này có thời gian chờ lên đến 1 tuần mỗi lần sạc, còn thời lượng dùng máy trung bình liên tục khoảng 20 tiếng và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ phần cứng tới phần mềm.

Tấn Minh

Chủ đề khác