VnReview
Hà Nội

Mountain Lion làm MacBook hao pin nhanh

Hệ điều hành mới nhất của Apple OS X Mountain Lion đang làm một số laptop MacBook Pro và MacBook Air hao hụt pin nghiêm trọng.

Người dùng Mountain Lion báo cáo bị hao pin

Theo tin từ PCMag, người dùng đã đổ xô tới diễn đàn hỗ trợ của Apple kể từ sau ngày Mountain Lion được phát hành, ngày 25/7, để than phiền về nhiều vấn đề và hiện tại Apple đang xem xét xử lý.

Thứ Sáu tuần trước, một chủ đề được tạo trên trang hỗ trợ của Apple về việc Mountain Lion làm hao pin nghiêm trọng đã nhanh chóng tăng lên 16 trang với 233 lượt trả lời. Một số chủ để tương tự cũng đã được tạo ra.

Một số người dùng thấy tuổi thọ pin giảm đi khoảng 1 giờ so với ban đầu, một số người khác thì bị giảm 1 nửa, số còn lại gặp vấn đề tồi tệ hơn. "Rõ ràng tôi nhận thấy tuổi thọ pin bị hao hụt. Khi tôi bắt đầu viết bài này, pin ở mức 96% và bây giờ sau khi tôi đánh máy xong 3 câu, không chạy bất kỳ ứng dụng nào khác, thời lượng pin giảm xuống còn 91%", người dùng có nickname tarpus cho biết.

Người dùng đã cố gắng khắc phục vấn đề này bằng nhiều cách như cài đặt lại Mountain Lion hay tắt một số tính năng mới của hệ điều hành nhưng không được. Một số người dùng thành công tạm thời khi cài đặt lại trình điều khiển quản lý hệ thống (SMC), nhưng vấn đề hao pin lại xuất hiện khi tiếp tục sử dụng.

Apple đã tiếp thu vấn đề và liên lạc với một số người dùng bị ảnh hưởng để thu thập thông tin về vấn đề này.

Một số người dùng đã đề phòng có lỗi xảy ra với những lần phát hành mới của Apple và chọn chờ đợi trước khi nâng cấp hoặc mua các sản phẩm mới để tránh mắc phải những vấn đề kỳ quặc. Ví dụ, một ngày sau khi Apple phát hành iPhone 4S và iOS 5 năm ngoái, một số người dùng đã bắt đầu phàn nàn về việc iPhone 4S hao pin.

Đây không phải là phàn nàn đầu tiên Apple nhận được trong quá trình triển khai Mountain Lion. Một số người dùng Mac nhận được một mã miễn phí tải về Mountain Lion thông qua chương trình cập nhật của Apple nhưng họ đã rất thất vọng khi phải chờ đợi vài ngày để trang Mac App Store chấp nhận mã hoặc mã xác nhận không chính xác.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác