VnReview
Hà Nội

iFixit: Thiết bị của Apple và Microsoft khó sửa nhất năm 2017

Chuyên trang mổ xẻ sản phẩm công nghệ nổi tiếng iFixit vừa đưa ra bảng xếp hạng tổng quan về các thiết bị đã "khám nghiệm" trong năm 2017. Đáng chú ý, Microsoft và Apple là hai hãng đứng đầu danh sách sản phẩm tệ nhất về khoản sửa chữa.

Bảng xếp hạng của iFixit dựa trên điểm đánh giá về khả năng sửa chữa nếu không may bị hỏng của tất cả các thiết bị mà công ty đã mổ xẻ.

Vị trí đứng đầu năm nay thuộc về model Surface mới của Microsoft với điểm số là 0/10 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa, một khi bị hỏng hoặc rơi vỡ, người dùng sẽ phải chấp nhận một thực tế đau lòng rằng máy không thể nào sửa được.

Tiếp theo là model Surface Pro và Surface Book 2 với điểm xếp hạng là 1/10 điểm. Apple góp mặt ở vị trí thứ 4 và 5 với chiếc MacBook 2017 và iPad thế hệ mới. Cả hai đều đạt điểm số tương ứng là 1 và 2 điểm.

Trang iFixit đặc biệt lưu ý màn hình LCD trên iPad mới khá dễ tháo và pin cũng không được hàn vào bo mạch chủ. Do đó, việc sửa chữa iPad 2017 có phần dễ dàng hơn.

Mặc dù vậy, việc Apple sử dụng quá nhiều chất kết dính trên thiết bị vô tình khiến bất cứ ai muốn "khám nghiệm" từng bộ phận của iPad mới sẽ phải suy nghĩ lại, nếu không muốn phá banh toàn bộ thiết bị.

Giải thích về lý do hạ điểm của iPad mới, iFixit khẳng định: "Cũng giống nhiều mẫu iPad trước, tấm nền màn hình iPad 2017 bị gắn chặt với lớp linh kiện bên dưới. Điều này khiến nguy cơ bị nứt kính bảo vệ khi sửa chữa máy rất cao. Giống với phiên bản Air đầu tiên, chúng tôi thấy quy trình tháo pin trên iPad 2017 quả thực khó chưa từng thấy".

Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm bảng xếp hạng của iFixit trong video dưới đây:

Mai Huyền

Chủ đề khác