VnReview
Hà Nội

Office 2016 for Mac thêm tính năng giúp nhìn thấy người khác sửa tài liệu theo thời gian thực

Bản cập nhật mới nhất vừa được Microsoft phát hành cho Office 2016 phiên bản Mac bổ sung tính năng chỉnh sửa tài liệu theo nhóm, mọi người có thể nhìn thấy thay đổi của bạn và ngược lại theo thời gian thực.

Theo Engadget, tính năng tương tự từng xuất hiện trước đây với bộ Google Suite. Bạn có thể biết ai đang thực hiện chỉnh sửa thông qua danh sách người tham gia nằm ở phía trên bên phải cửa sổ.

Trong Word, PowerPoint và Excel, một biểu tượng lá cờ nhỏ sẽ đánh dấu vị trí con trỏ của người đang chỉnh sửa, nội dung trên màn hình sẽ cập nhật ngay khi họ tiến hành chỉnh sửa tài liệu. Riêng với PowerPoint, nếu chuyển sang ứng dụng khác trong một lúc, các slide đã được người khác chỉnh sửa sẽ được đánh dấu giúp bạn kiểm soát dễ dàng hơn.

Để đảm bảo mọi chỉnh sửa được cập nhật, ứng dụng sẽ tự động lưu các thay đổi. Nếu không vừa ý với thay đổi của người khác, bạn có thể quay lại các phiên bản trước đó của tài liệu với tính năng "Version history".

Ngoài tính năng chỉnh sửa nhiều người, bản cập nhật còn bổ sung hàng loạt tính năng khác cho bộ ứng dụng Office 2016 for Mac, bạn đọc có thể xem chi tiết các thay đổi tại đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác