VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh bằng… Microsoft Word 2016

Nếu nhu cầu chỉnh sửa ảnh của bạn chỉ ở mức cơ bản, Word hoàn toàn có thể là sự lựa chọn phù hợp.

Ứng dụng xử lý văn bản đến từ Microsoft được tích hợp sẵn khá nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh. Do đó, bạn không cần cài một ứng dụng riêng cho việc này. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách chỉnh sửa ảnh trên Microsoft Word 2016 do Guiding Tech thực hiện.

Chèn ảnh

Đầu tiên, bạn chọn thẻ Insert > Pictures và chọn ảnh bạn muốn chèn và chỉnh sửa.

Ngay bên dưới mục Picture Tools, bạn sẽ thấy thẻ Format. Ở đây, bạn chỉ cần tìm đến phần Adjust và chọn công cụ bạn muốn sử dụng.

Các tùy chọn đầu tiên bạn sẽ thấy bao gồm:

Remove Background (Xóa nền ảnh)

Đúng như tên gọi, tùy chọn này cho phép bạn xóa nền ảnh dựa trên các mẫu màu.

Corrections (Chỉnh sửa độ sắc nét, độ sáng, và độ tương phản)

Bấm nút Corrections và chọn các tùy chọn có sẵn từ trình đơn xổ xuống hoặc sau khi chèn ảnh, bạn nhấp chuột phải lên nó và chọn Format Picture.

Tiếp theo, bạn chọn thẻ Picture ở phía ngoài cùng, bên phải và mở tùy chọn Picture Corrections. Tại đây, bạn có thể sử dụng các thiết lập chỉnh sửa có sẵn (Presets) hoặc tùy chỉnh độ sắc nét (Sharpness) bằng cách điều chỉnh thanh trượt Sharpness. Trong khi điều chỉnh, bạn có thể quan sát các thay đổi trên ảnh theo thời gian thực.

Tương tự, bạn có thể thay đổi độ sáng (Brightness) và độ tương phản (Contrast) – sự khác biệt giữa vùng tối nhất và vùng sáng nhất của ảnh. Ở đây, bạn cũng có thể sử dụng các thiết lập chỉnh sửa có sẵn (Presets) hoặc điều chỉnh các thanh trượt Brightness và Contrast.

Nếu muốn hủy bỏ các chỉnh sửa vừa áp dụng, bạn chỉ cần nhấn nút Reset.

Color (Tinh chỉnh tông màu)

Ưu điểm của Microsoft Word là nó cung cấp cho bạn tùy chọn cho phép thay đổi tông màu của ảnh. Tương tự hầu hết các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác trên Android, bạn có thể chọn rất nhiều các tông màu khác nhau để ảnh trông nổi bật hơn.

Để áp dụng tông màu cho ảnh, bạn chọn Color và rê con trỏ chuột lên các hình thu nhỏ, đồng thời quan sát sự thay đổi trên ảnh.

Artistic Effects (Áp dụng bộ lọc)

Phần tuyệt vời nhất của Word là nó cho bạn áp dụng 23 hiệu ứng đặc biệt hay còn gọi là bộ lọc (filter) khác nhau lên ảnh. Để áp dụng bộ lọc, bạn bấm nút Artistic Effects và sau đó chọn bộ lọc theo ý muốn. Word cung cấp hầu hết các bộ lọc phổ biến.

Crop (Cắt xén ảnh)

Để cắt xén ảnh, bạn chọn công cụ Crop ở phía bên phải của thanh ribbon. Sau đó, bạn điều chỉnh vùng chọn sao cho phù hợp và nhấn nút Crop một lần nữa.

Lưu ảnh

Sau khi đã hoàn tất các chỉnh sửa, bạn nhấp chuột phải lên ảnh và chọn Save as Picture để lưu nó lại.

Nhập tên file ảnh và thế là xong. Ảnh được chỉnh sửa sẽ được lưu lại cùng với tất cả các thay đổi bạn đá áp dụng.

Trên đây là hướng dẫn chỉnh sửa ảnh trên Microsoft Word. Dĩ nhiên, nó không thể thay thế các ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Photoshop… nhưng nó đáp ứng khá tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng.

Bích Ngân

Chủ đề khác