VnReview
Hà Nội

Chọn laptop mùa tựu trường

Mùa tựu trường đang đến gần, các bạn sinh viên đang chuẩn bị bước vào năm học mới và một chiếc laptop sẽ là người bạn đồng hành hữu ích trong quá trình học tập của các bạn.

Thị trường máy tính thời điểm này được coi là thời điểm nhộn nhịp nhất cho cả người mua và người bán. Không bỏ lỡ dịp này, các hãng máy tính và các siêu thị điện máy đã đồng loạt tung ra những sản phẩm, chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.

Những mẫu laptop mới được tung ra nhắm tới đối tượng sinh viên đều mang những đặc điểm chung như: thiết kế đơn giản, trẻ trung, cấu hình phù hợp, màn hình không to quá, không nhỏ quá và giá thành khá hấp dẫn.

Đối với các bạn sinh viên, một chiếc laptop thường được gắn bó với các bạn trong khoảng vài năm, do vậy ở thời điểm hiện tại khi có nhu cầu mua máy, chúng tôi khuyên các bạn nên chọn những máy có độ bền và cấu hình phù hợp để tránh bị hỏng hóc hoặc cần phải nâng cấp sớm.

Những chiếc máy có vỏ làm bằng hợp kim hoặc nhôm thì có độ bền và tính thẩm mỹ tốt hơn so với vỏ nhựa. Chúng khó bị xước xát hơn và khi dùng một thời gian dài cũng đỡ bị xuống cấp hơn. Về cấu hình, các bạn nên trang bị từ chip Core i thế hệ hai trở lên (thường là Intel – Sandy Bridge) vì hiện nay các chip đời trước đó đã trở thành công nghệ cũ, hiệu năng không cao, lạc hậu so với công nghệ và nhu cầu công việc. Chipset tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều về hiệu năng xử lý của máy, đồng thời việc nâng cấp sẽ bị đẩy lùi xa hơn.

Bạn cũng cần để ý kiểm tra bàn phím, touchpad và test khả năng tản nhiệt của máy, đặc biệt là quanh khu vực chiếu nghỉ tay để quá trình sử dụng máy được thoải mái và thuận tiện nhất. Chiclet là một loại bàn phím được đánh giá tốt, bên cạnh đó còn có bàn phím của IBM. Touchpad hỗ trợ đa điểm rất hữu ích khi bạn cuộn trang, lật trang hoặc các thao tác cần sử dụng nhanh với chuột cảm ứng. Một buổi nghe giảng trên lớp không phải là ngắn, trước khi mua máy bạn nên kiểm tra xem mẫu máy đó tản nhiệt có tốt không, có bị quá nóng ở khu vực lòng bàn tay khi sử dụng không?...

Một số máy các bạn có thể lựa chọn là:

Dòng máy laptop X401 mới được Asus tung ra trong tháng Bảy. Đây là dòng máy được thiết kế đơn giản, lịch sự, gọn nhẹ với nhiều màu sắc rực rỡ. Màn hình 14 inch, ổ cứng 500GB và RAM dung lượng 2GB đủ đáp ứng hầu hết nhu cầu cơ bản. Công nghệ khởi động tức thì chỉ sau 2 giây khi máy ở trạng thái nghỉ, công nghệ backup dữ liệu tự động khi pin xuống dưới ngưỡng 5%, công nghệ âm thanh Sonic Master cho chất lượng âm thanh tốt. Bên cạnh đó máy được trang bị touchpad rộng hỗ trợ đa điểm và bàn phím chiclet giúp việc sử dụng trở nên thuận tiện, dễ dàng. Máy có trọng lượng khoảng 1,86 kg, thích hợp với những bạn có nhu cầu di chuyển nhiều. Giá bán khoảng 7,4 triệu đồng.

Siêu thị điện máy Pico đang có chương trình khuyến mại "Ngày hội tựu trường" áp dụng từ 10/8 - 17/8/2012, bạn có thể tìm mua một số model laptop đang nằm trong tâm điểm danh mục khuyến mãi đợt này, vì hầu hết các laptop có tên trong poster quảng cáo đều có giá khá tốt so với mức giá trung bình trên thị trường, cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Chiếc laptop HP model H430A6C22PA giá niêm yết 11 triệu nay giảm chỉ còn 10 triệu đồng. Máy có cấu hình khá với chip Intel Core i5-2450M, màn hình 14-inch, RAM 2GB, ổ cứng lớn dung lượng 500GB đủ đáp ứng tốt công việc thông thường của các bạn sinh viên.

Chọn laptop mùa tựu trường

Cũng với giá 10 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn mẫu máy Toshiba L7451200 với màn hình 14 inch, chip Core i3-2350M, RAM 2GB và ổ cứng lớn 640GB. Mức giá này đã được khuyến mại giảm trừ 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết.

Chọn laptop mùa tựu trường

Nếu bạn muốn chọn chiếc máy có khả năng xử lý đồ họa, thiết kế mỹ thuật phục vụ việc học tập đồng thời đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí như nghe nhạc, xem phim HD, chơi game…, bạn có thể lựa chọn mẫu Asus K43SD-VX385 với giá 13,6 triệu đồng. Chiếc máy này sử dụng chip Core i5-2350M, ổ cứng 500GB, màn hình 14-inch, RAM 2GB và có card đồ họa rời dung lượng 2GB. Chiếc máy này thuộc dòng K series nên có thiết kế thanh lịch. Hệ thống tản nhiệt luôn là yếu tố được đánh giá cao với các dòng máy Asus và các công nghệ hỗ trợ người dùng như: khởi động nhanh chỉ 2 giây ở chế độ ngủ, thời gian chờ lên đến 2 tuần cùng các tiện ích hệ thống, tính năng tiết kiệm pin.

Chọn laptop mùa tựu trường

Nếu như chiếc laptop Asus màn hình 14 inch bên trên có vẻ chưa thỏa mãn đối với các bạn học về đồ họa thì các bạn có thể cân nhắc đến chiếc laptop Dell mang ý tưởng của sự mạnh mẽ, sang trọng của chiếc xe Audi A5, đó là Dell Audi A5 – model INS15RS20306. Chiếc máy này có màn hình 15.6 inch, mang cấu hình tốt với chip Core i5-3210M thế hệ 3 Ivy Bridge, RAM 4GB, ổ cứng 500GB cùng với card đồ họa rời 1GB. Model này đang được giảm 1,5 triệu đồng trong chương trình khuyến mãi của Pico, giá hiện tại chỉ còn 15,5 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng với mẫu laptop này, ở Trần Anh lại có giá bán chỉ khoảng 14,5 triệu đồng trong chương trình "Tuần lễ vàng" từ ngày 10/8 – 16/8. Bạn đọc nên lưu ý tham khảo giá online model laptop ưng ý trước khi quyết định tới điểm bán hàng nào để mua.

Chọn laptop mùa tựu trường

Ở mức giá thấp hơn một chút, khoảng 9,3 triệu đồng bạn có thể xem xét model Lenovo Z370-1667. Chiếc máy này sở hữu cấu hình chip Core i3-2350M, màn hình HD LED 13.3 inch, ổ cứng 500GB và RAM 4GB.

Chọn laptop mùa tựu trường

Ở mức giá thấp hơn – khoảng 7 triệu đồng, bạn có thể chọn Acer Aspire 4349, chiếc máy này có thiết kế trang nhã, hỗ trợ đầy đủ kết nối với màn hình rộng 14-inch, CPU B815, RAM 2GB, ổ cứng 320GB.

Chọn laptop mùa tựu trường

Tuấn Linh

Chủ đề khác