VnReview
Hà Nội

Mẹo cài đặt extension cho Chrome trên máy tính từ… smartphone

Mẹo này sẽ trở nên đặc biệt hữu ích khi bạn tìm thấy một extension hay khi lướt web bằng điện thoại và...lười bật máy tính để cài đặt.

Có một câu hỏi nhiều người dùng thường đặt ra: "Tiện ích mở rộng (extension) của Chrome có hoạt động trên thiết bị di động?" Rất tiếc, câu trả lời là… chúng không hỗ trợ. Và có vẻ như Google không có ý định mang khả năng đó lên trình duyệt dành cho thiết bị di động của hãng.

Đến đây, bạn sẽ thắc mắc: "Nếu tôi tìm thấy một tiện ích rất tuyệt vời dành cho Chrome trong khi đang duyệt web trên smartphone và muốn cài đặt nó cho desktop, tôi phải làm gì? Đừng lo, bạn có một cách để làm việc này, và nó cực kỳ dễ. Bạn có thể áp dụng phương pháp này trên Chrome dành cho cả Android và iOS.

Cách cài đặt extension cho Chrome trên PC từ smartphone

1. Đăng nhập vào Chrome trên thiết bị di động bằng tài khoản Google bạn đang sử dụng trên Chrome desktop

2. Mở Chrome trên điện thoại. Sử dụng Google Search (Google Tìm kiếm) để tìm extension bạn muốn cài đặt

3. Nhấn nút Add to Desktop (Thêm vào màn hình)

4. Nhấn tiếp nút Add to Desktop (Thêm vào màn hình) màu xanh lá từ cửa sổ bung ra

5. Lần tới, khi bạn mở Chrome trên máy tính, bạn sẽ thấy thông báo đã có một extension được cài đặt từ xa.

Trong một vài trường hợp, extension cần bạn cấp cho nó một số quyền nhất định để nó có thể hoạt động. Để cấp quyền và sử dụng extension, bạn nhấn nút Enable extension (Bật tiện ích).

Khả năng cài đặt tiện ích mở rộng từ xa trở nên hữu ích khi bạn bắt gặp một extension quá hay trong một bài viết trên web hoặc từ kết quả tìm kiếm Google.

Bạn có thể cũng muốn chia sẻ những gì mình tìm được với bạn bè. Trong trường hợp đó, bạn nhấn nút Share (Chia sẻ) bên cạnh nút Add to Destkop và gửi chúng qua email. Ngoài ra, bạn có thể gửi email cho chính mình nếu bạn không muốn cài đặt extension đó ngay.

Cho đến nay, bạn vẫn chưa thể duyệt cửa hàng ứng dụng của Chrome trên smartphone, mà thay vào đó Chrome sẽ cho phép bạn tạo nhắc nhở đăng nhập vào cửa hàng khi bạn bật máy tính. Tuy nhiên, điều này không còn cần thiết nữa khi bạn chỉ cần cài đặt tiện ích đó trên smartphone và sử dụng nó trên máy tính.

Bích Ngân

Chủ đề khác