VnReview
Hà Nội

Cận cảnh "Sets" - tính năng duyệt file theo tab trên Windows 10 Redstone 5

Bản build mới nhất của Windows 10 Redstone 5 đã xuất hiện với nhiều cải tiến dành riêng cho "Sets" - tính năng duyệt nội dung theo tab trên toàn hệ điều hành, cho phép người dùng chạy nhiều ứng dụng trong cùng một cửa sổ.

Theo Softpedia thì trong các bản build trước đây, tính năng "Sets" đã xuất hiện, nhưng lại thiếu khá nhiều tuỳ chọn cần thiết để người dùng có thể thoải mái sử dụng tab, cũng như có quá nhiều lỗi cần phải khắc phục. Nắm được điều này, Microsoft đã tung ra bản Windows 10 Redstone 5 build 17639 với một danh sách các cải tiến ấn tượng, trong đó có những cải tiến dành riêng cho File Explorer - trình quản lý tập tin mặc định của hệ điều hành này.

Việc duyệt tập tin theo tab trong File Exporer đã luôn là một trong những tính năng hàng đầu mà người dùng yêu cầu trong bất kỳ bản Windows nào. Với Sets, Microsoft không những đáp ứng những yêu cầu đó mà còn tích hợp thêm nhiều tuỳ chọn hấp dẫn khác nữa.

Cụ thể, người dùng File Explorer nay đã có thể tạo tab mới bằng cách nhấn tổ hợp phím CTRL + T tương tự như việc tạo tab trên các trình duyệt web. Tức là để duyệt tập tin, bạn chỉ cần hai thao tác: CTRL + N để mở một cửa sổ File Explorer mới, và sau đó là CTRL + T để mở tiếp một tab mới. Để đóng cửa sổ hay tab, bạn nhấn CTRL + W. Quá nhanh gọn!

Tất nhiên, nếu không muốn dùng bàn phím, bạn có thể tạo tab mới từ menu File. Menu này còn có 2 tuỳ chọn đã xuất hiện từ lâu là mở cửa sổ mới và mở cửa sổ mới trong một tiến trình mới;(hình đầu bài).

Nhưng cải tiến hữu ích nhất trong bản cập nhật này là người dùng có thể mở thư mục trong tab mới ngay từ menu chuột phải: bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào thư mục và chọn "Open in new tab" để mở nó trong tab mới.

Hiện bạn chỉ có thể sử dụng những tính năng mới này trong bản Windows 10 Redstone 5 build 17639 - bản build dành riêng cho người dùng Skip Ahead. Nếu không thuộc nhóm này, bạn sẽ phải chờ đến mùa thu năm nay khi bản Redstone 5 ra mắt chính thức để sử dụng.

Minh.T.T

Chủ đề khác