VnReview
Hà Nội

Windows 10 Spring Creators trễ hẹn là do dính lỗi “màn hình xanh chết chóc"

Nguyên nhân dẫn tới phiên bản Windows 10 Spring Creators bị trì hoãn phát hành được khẳng định là do lỗi màn hình xanh trong quá trình cài đặt.

Bản cập nhật Windows 10 Spring Creators Update từng dự kiến phát hành vào ngày 10/4 vừa qua. Tuy nhiên, Microsoft đã bất ngờ trì hoãn bản cập nhật do lỗi phát sinh ngoài ý muốn.

Theo tiết lộ từ trang Softpedia, nguyên nhân chính dẫn đến hành động này của Microsoft là vì lỗi màn hình xanh trong bản build 17133. Đây từng được coi là phiên bản RTM (Released to Market) cuối cùng trước khi phát hành chính thức của Microsoft.

Microsoft giải thích, vấn đề phát sinh từ bản RTM đầu tiên và gây ra lỗi màn hình xanh khi người dùng cài đặt trên hệ thống. Rất may trong ngày 17/4 vừa qua, Microsoft đã tung bản build 17134 mới để kịp thời sửa lỗi.

Bản build 17134 được coi là bản RTM mới và mang tới bản cập nhật tích lũy có mã hiệu KB4100375, hỗ trợ sửa lỗi màn hình xanh của bản build 17133 và tăng độ tin cậy của hệ điều hành. Điều đáng nói ở chỗ, Microsoft không phát hành gói Cumulative Update mà làm riêng một bản build mới để sửa lỗi.

Với việc tung ra bản build 17134 mới nhất cho người dùng thuộc chương trình Windows Insider, có lẽ sẽ mất thêm khoảng vài tuần trước khi Microsoft sẵn sàng phát hành Windows 10 Spring Creators Update tới toàn bộ người dùng.

Nếu kế hoạch thuận lợi, Microsoft có thể tung bản cập nhật lớn vào cuối tháng Tư này nhằm chạy kịp tiến độ phát hành Redstone 5 (Spring Creators Update là Redstone 4) vào cuối năm 2018.

Tiến Thanh

Chủ đề khác