VnReview
Hà Nội

Cách tải toàn bộ dữ liệu Instagram về máy tính

Có rất nhiều ứng dụng bên thứ ba giúp bạn tải về hình ảnh và video của bạn và của những người dùng Instagram khác. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, Instagram có một tuỳ chọn, khi kích hoạt, sẽ cho phép bạn lưu lại bản sao của tất cả những hình ảnh và video bạn đã đăng tải. Nó cho phép bạn tải về tất cả dữ liệu của mình trong một lần duy nhất, trực tiếp từ Instagram.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết các sử dụng tính năng này của Instagram.

Cách download dữ liệu Instagram về máy tính

Bạn chỉ có thể tải dữ liệu Instagram của mình từ giao diện web của Instagram. Các ứng dụng di động không có tuỳ chọn này. Truy cập vào Instagram và đăng nhập bằng tài khoản của bạn, hoặc bằng tài khoản Facebook. Truy cập vào trang cá nhân (profile) của bạn và nhấn nút hình bánh xe răng cưa.

Từ trình đơn mở ra, bạn chọn Privacy and Security (Bảo mật và quyền riêng tư).

Cuộn xuống đến phần Data Donwload (Tải xuống dữ liệu), và nhấp chuột vào liên kết Request Download (Yêu cầu tải xuống).

Nhập địa chỉ email để nhận địa chỉ tải dữ liệu về, bạn có thể nhập email bất kỳ, không nhất thiết phải là email đăng ký tài khoản Instagram.

Nhập mật khẩu cho tài khoản Instagram để bắt đầu tạo yêu cầu tải về.

Instagram sẽ cần khoảng hai ngày để xử lý yêu cầu của bạn. Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, đặc biệt khi bạn không có nhiều ảnh và video, mạng xã hội hình ảnh này chỉ mất khoảng vài giờ để dữ liệu của bạn sẵn sàng cho việc tải về.

Instagram sẽ gửi email địa chỉ để bạn tải về dữ liệu của mình. Không giống như Facebook, Instagram lưu rất ít dữ liệu về bạn, chủ yếu là hình ảnh và video bạn đã tải lên.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể tải về phiên bản đã chỉnh sửa của hình ảnh và video, chứ không thể tải về ảnh và video gốc.

Bích Ngân

Chủ đề khác