VnReview
Hà Nội

Cách loại bỏ những thành phần không cần thiết khi in trang web trên Edge, Chrome, và Firefox

Khi bạn muốn in một bài viết từ một trang web, bạn chắc chắn không cần đến các thành phần không cần thiết như quảng cáo, thanh điều hướng .v.v. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách loại bỏ những thành phần này khỏi trang web khi in.

Ở các phiên bản Windows trước, khi bạn bấm Ctrl + P, và sau đó nhấn nút Print để in một bài viết trên một trang web, trang in bạn nhận được sẽ bao gồm rất nhiều thành phần thừa như quảng cáo, thanh điều hướng, các đối tượng đánh dấu (markup).v.v. bên cạnh nội dung chính bạn cần.

Tuy nhiên, bắt đầu từ Windows 10 Build 17093, Microsoft Edge đã cho phép bạn loại bỏ những thành phần không cần thiết kể trên, chỉ để lại nội dung chính trên trang in, mang đến cho bạn một trang in hoàn toàn sạch sẽ, gọn gàng.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chức năng Clutter-free printing của Microsoft Edge.

Loại bỏ những thành phần không cần thiết khi in trang web trên Microsoft Edge

Mở trang web chứa bài viết bạn muốn in trên Edge, nhấn nút trình đơn hình dấu ba chấm ở phía trên góc phải của trình duyệt, và chọn tùy chọn Print. Hoặc bạn đơn giản chỉ cần nhấn phím tắt Ctrl + P.

Cuộn xuống dưới một chút trên màn hình xem trước Print Preview, bấm lên trình đơn xổ xuống Clutter-free printing, và chọn On.

Đây là màn hình Print Preview trước khi chúng tôi bật chức năng Clutter-free printing. Như bạn thấy, bên cạnh nội dung chính, trang in còn chứa quảng cáo, thanh điều hướng,.v.v.

Và đây, sau khi bật chức năng Clutter-free printing, bạn có thể thấy trang in của chúng tôi chỉ còn lại nội dung chính bao gồm văn bản và hình ảnh, không có quảng cáo và các đối tượng không cần thiết khác. Thêm vào đó, trước khi bật chức năng này, kết quả in của chúng tôi có đến 11 trang. Sau khi bật nó, kết quả in bây giờ giảm xuống chỉ còn bảy trang.

Các trình duyệt khác cũng có chế độ in tương tự hoặc tích hợp sẵn hoặc thông qua tiện ích mở rộng. Với Chrome, bạn cần cài thêm tiện ích mở rộng (extension) như Print Friendly & PDF nếu muốn in theo cách này. Tuy nhiên với Firefox, Mozilla đã bổ sung chức năng có tên Simplify Page giúp loại bỏ quảng cáo và những thứ khác khỏi trang in tương tự như Edge.

Bên cạnh việc in toàn bộ nội dung trang web, bạn có thể chọn một đoạn văn bản bất kỳ và sau đó chỉ in đoạn văn bản đó.

Việc chỉ in đoạn văn bản được chọn từ một trang web không có gì mới. Tuy vậy, mỗi trình duyệt lại thực hiện việc này theo một cách khác nhau. Trên Chrome, bạn chỉ cần chọn đoạn văn bản, nhấp chuột phải, và chọn Print. Trên Firefox, bạn cần chọn đoạn văn bản bạn muốn in trên trang, nhấn Ctrl + P, và sau đó chọn Selection từ hộp thoại Print Range.

Riêng Microsoft Edge vẫn chưa hỗ trợ người dùng in vùng chọn nhưng thay vào đó Internet Explorer lại hỗ trợ chức năng này. Để in vùng chọn trên Internet Explorer, bạn bấm phím Alt, sau đó vào File > Print Preview, và chọn tùy chọn As selected on screen (phím tắt Alt + F) từ thanh công cụ ở trên cùng.

Tính năng Clutter-free printing không chỉ hữu dụng trong việc giúp bạn loại bỏ những thành phần không cần thiết, nó còn giúp bạn... tiết kiệm tiền mua giấy và mực in nữa đó.

Trà Long

Chủ đề khác