VnReview
Hà Nội

Phần mềm Avast Antivirus khiến việc cập nhật Windows 10 April 2018 bị lỗi?

Theo nhiều người dùng báo cáo, phần mềm Avast Antivirus sẽ khiến hệ thống bị lỗi màn hình đen sau khi hoàn thành việc cập nhật.

Có thể nói, Windows 10 April 2018 Update là một trong những bản cập nhật tệ nhất từ trước đến nay của Microsoft, khi không những nó bị lùi ngày triển khai vì lỗi "màn hình xanh chết chóc", bản chính thức mà hãng tung ra cũng liên tục vấp phải những sự phàn nàn và chỉ trích của người dùng do có quá nhiều lỗi vặt trong lúc sử dụng. Và mới đây, tiếp tục một lỗi mới được nhiều người dùng báo cáo: hệ thống sẽ bị lỗi màn hình đen sau khi hoàn thành cập nhật.

Theo Softpedia News, thông tin ban đầu cho thấy lỗi này dường như bắt nguồn từ phần mềm diệt virus Avast Antivirus. Một bài đăng trên Reddit khẳng định đang có ngày càng nhiều hệ thống máy tính mắc phải những "triệu chứng" giống nhau trong vài ngày qua.

Đây có thể là bằng chứng cho thấy bản cập nhật Avast gần đây dường như không tương thích với Windows 10 April 2018 Update, thậm chí, người dùng chỉ có thể giải quyết những lỗi này bằng việc cài lại hoàn toàn Windows.

Các hệ thống sử dụng phần mềm antivirus Avast sẽ có 3 tùy chọn boot sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 từ Windows Update, bao gồm: Windows Rollback và Windows 10 on Volume được xuất hiện tại lần. Tùy chọn thứ nhất sẽ khởi động lại máy, trong khi 2 tùy chọn còn lại sẽ cố gắng hoàn thành boot vào hệ thống, sau đó nó xuất hiện một màn hình desktop màu đen trống trơn, không có bất cứ icon nào và sẽ hiển thị một thông báo lỗi.

Gỡ bỏ Avast Antivirus trước khi nâng cấp

Một người dùng Reddit có tên là gcdrm, hiện đang làm việc tại một cửa hàng sửa chửa máy tính nhỏ cho hay có nhiều hệ thống nâng cấp vào ngày 20/05 và 21/05 đã gặp tình trạng này.

"Chỉ có một cách giải quyết duy nhất chính là cài đặt lại Windows", gcdrm viết. "Dường như mọi người sử dụng Avast Antivirus đều gặp tình trạng này. Tuy nhiên, lỗi này chỉ xảy ra khi hệ thống tự động nâng cấp lên bản 1803 vào 2 ngày gần đây. Như vậy, bản cập nhật gần đây nhất của Avast có vẻ như đang can thiệp vào quá trình nâng cấp. Nó có thể làm rối các quyền đọc/ghi trên những chiếc máy tính xảy ra lỗi".

Trong khi cả Microsoft lẫn Avast vẫn chưa thừa nhận lỗi này thì có lẽ điều đầu tiên bạn nên làm đó chính là gỡ bỏ phần mềm Antivirus của Avast trước khi bắt đầu quá trình nâng cấp lên Windows 10 April 2018.

Minh Hùng

https://news.softpedia.com/news/avast-antivirus-blamed-for-breaking-down-windows-10-april-2018-update-521227.shtml

 

Chủ đề khác