VnReview
Hà Nội

Cập nhật Mountain Lion 10.8.1 chưa khắc phục lỗi hao pin

Tin tốt cho những người dùng Mac là tuổi thọ pin đã được cải thiện trên bản cập nhật OS X 10.8.1 của Apple. Nhưng thật không may, khi chúng tôi lướt qua những thông tin trên mạng về vấn đề này thì thấy rằng, tuổi thọ pin chỉ được cải thiện không đáng kể, một số trường hợp chỉ thêm được 2 phút.

Cập nhật Mountain Lion 10.8.1 chưa khắc phục lỗi hao pin

Những đánh giá chuyên sâu từ The Mac Observer cho thấy khi xử lý các tác vụ nặng, OS X 10.8.1 giúp duy trì tuổi thọ nhỉnh hơn 10.8 nhưng vẫn thua phiên bản 10.7.4 tới 78 phút.

"Mức hao hụt tuổi thọ pin trên Mountain Lion 10.8 là khá lớn, MacBook Pro 2011 của chúng tôi đã bị hao 2 giờ 10 phút hoặc 33% tuổi thọ pin sau khi nâng cấp. Xoá bỏ biểu tượng Wi-Fi trên thanh menu không mang lại tác động tích cực", The Mac Observer cho biết.

Những thử nghiệm tương tự từ các trang web khác đều cho thấy cùng một kết quả, Mountain Lion làm hao hụt quá nhiều tuổi thọ pin, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Apple tuyên bố đang thử nghiệm một bản cập nhật mới, OS X 10.8.2, nhưng chưa chắc vấn đề tuổi thọ pin sẽ được giải quyết triệt để.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác