VnReview
Hà Nội

Sửa lỗi tính năng Nearby Sharing không hoạt động trên Windows 10

Nếu gặp phải trường hợp tính năng chia sẻ tầm gần Nearby Sharing không hoạt động hiệu quả trên Windows 10, bạn đọc có thể tham khảo bài viết này để tìm hướng giải quyết.

Nearby Sharing là một trong những tính năng rất thú vị trên Windows 10 April 2018 Update. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ file giữa hai thiết bị Windows 10 mà không cần phải dùng tới cáp Ethernet.

Tính năng Nearby Sharing sử dụng giao thức kết nối Wi-Fi để truyền tải file mà không cần dùng đến Internet hoặc Bluetooth (khi hai thiết bị không thể kết nối vào cùng một mạng Wi-Fi).

Mặc dù vậy không phải lúc nào tính năng Nearby Sharing cũng hoạt động thực sự ổn định. Một số người dùng đã báo cáo gặp phải lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng tính năng này. Nếu không may gặp phải vấn đề trên, bạn có thể thực hiện theo một số mẹo dưới đây để tìm ra nguyên nhân và khắc phục sự cố. Giả định, bạn đã bật tính năng Nearby Sharing trong Settings trên Windows 10.

Kiểm tra xem bạn có đang chạy Windows 10 cũ không

Lưu ý rằng, tính năng Nearby Sharing chỉ có trên phiên bản Windows 10 (1803) do đó các phiên bản thấp hơn sẽ không thể thấy tính năng này trong cài đặt.

Bạn có thể kiểm tra nhanh phiên bản Windows 10 của bạn đang ở phiên bản nào chỉ bằng cách gõ cụm từ "Winver.exe" trong ô tìm kiếm bằng cách nhấn phím Windows > gõ dòng lệnh và nhấn Enter để mở.

Hoặc bạn cũng có thể mở hộp lệnh Run (Windows + R) và gõ cụm từ trên để kiểm tra phiên bản Windows.

Kiểm tra xem máy tính của bạn có đang chạy Bluetooth 4.0 trở lên hay không

Microsoft có nhắc đến yêu cầu tiên quyết để sử dụng tính năng Nearby Sharing là thiết bị cần phải hỗ trợ Bluetooth 4.0 trở lên.

Bước 1: Trước hết hãy truy cập vào Device Manager bằng cách nhấp chuột phải lên nút Start > chọn Device Manager.

Bước 2: Tìm đến mục Bluetooth > click chuột phải lên adapter Bluetooth của hệ thống chọn Properties.

Bước 3: Tìm đến tab Advanced > Firmware để kiểm tra phiên bản Bluetooth. Bạn có thể tra cứu theo danh sách sau đây để biết máy tính của bạn đang chạy phiên bản Bluetooth bao nhiêu.

LMP 3.x – Bluetooth 2.0 + EDR;; LMP 4.x – Bluetooth 2.1 + EDR; LMP 5.x – Bluetooth 3.0 + HS; LMP 6.x – Bluetooth 4.0; LMP 7.x – Bluetooth 4.1; LMP 8.x – Bluetooth 4.2; LMP 9.x – Bluetooth 5.0

Kiểm tra xem liệu hai thiết bị có đặt đủ gần không

Tính năng Nearby Sharing chỉ có thể hoạt động khi đặt hai thiết bị đủ gần nhau. Do đó hãy chắc chắn rằng, hai máy không đặt quá xa nhau hoặc đặt ở hai phòng khác nhau.

Kiểm tra xem đã bật tính năng chia sẻ Nearby Sharing cho mọi thiết bị hay chưa

Có một tùy chọn cấu hình Windows 10 cho phép bạn gửi hoặc nhận nội dung từ các thiết bị của bạn (thiết bị có liên kết tài khoản Microsoft).

Trong trường hợp bạn muốn chia sẻ file với một người dùng PC khác, bạn hãy chắc chắn đã bật tùy chọn "Everyone Nearby" trên mục "I can share or receive content from".

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn đọc để sử dụng tính năng Nearby Sharing hiệu quả hơn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác