VnReview
Hà Nội

Công cụ này sẽ giúp bạn chuyển đổi và xử lý video như dân chuyên nghiệp

Video Converter Ultimate cung cấp nhiều giải pháp để bạn có thể chuyển đổi định dạng và xử lý nội dung cho file video. Ngoài hỗ trợ xuất video sang nhiều định đạng phù hợp với các thiết bị di động, phần mềm còn cung cấp các chức năng để download video từ Internet, ghi video ra đĩa và nhiều các tính năng hữu ích khác.

Đầu tiên bạn cần tải về và cài đặt Video Converter Ultimate tại đây. Theo HowToGeek, chương trình có giao diện đẹp nhưng cũng rất đơn giản và dễ sử dụng. Những tính năng chính của phần mềm Video Converter Ultimate:

Chuyển đổi định dạng video

Để bắt đầu, bạn nhấn Add Files chọn các tập tin video cần chuyển đổi. Kế đến, bạn chọn Video, Audio hoặc Device để chọn loại file đầu ra. Thí dụ để chuyển đổi video bạn chọn thẻ Video, sau đó chọn một định dạng video thông dụng như AVI, WMV, MP4… Video Converter Ultimate hỗ trợ chuyển đổi video sang 158 định dạng thông dụng, công nghệ APEXTRANS cho phép chuyển đổi một video HD 720p với thời lượng 30 phút chỉ trong chưa tới 2 phút.

Chương trình cũng cho phép lựa chọn chuyển đổi định dạng file từ đĩa DVD, từ máy quay Sony, Canon, Panasonic, JVC… cũng như chuyển sang định dạng video để upload lên YouTube, Vimeo, Facebook. Ngoài ra, nếu muốn chuyển đổi video sang các định dạng dành cho thiết bị di động, bạn truy cập vào thẻ Device rồi chọn thiết bị đang dùng. Video Converter Ultimate hỗ trợ rất nhiều loại điện thoại thông dụng thuộc các hãng Apple, Samsung, Nokia, LG, HTC…

Trong trường hợp cần thay đổi thiết lập của video trước khi chuyển đổi (như thay đổi kích cỡ video, thay đổi tần số âm thanh…) bạn nhấn vào biểu tượng chiếc bút cạnh biểu tượng thông số file đầu ra trên giao diện phần mềm.;

Sau khi kết thúc các tùy chỉnh, bạn nhấn Output để chọn thư mục chứa video sau khi chuyển đổi xong. Cuối cùng bấm Convert để chương trình bắt đầu chuyển đổi định dạng. Nếu muốn gộp chung toàn bộ video đã chọn vào thành một video duy nhất, hãy đánh dấu thêm vào ô Merge all videos trước khi nhấn Convert.

Xử lý và chỉnh sửa file video

Ngoài tính năng chuyển đổi định dạng file, phần mềm còn cung cấp một tính năng rất mạnh mẽ khác, đó là khả năng xử lý và thêm hiệu ứng trên video. Để sử dụng tính năng này, sau khi đã đưa file video cần xử lý vào phần mềm, bạn nhấn các nút chỉnh sửa video dưới thẻ Convert của phần mềm.

Có 5 tính năng xử lý chính cho file video bao gồm:

- Trim: Cắt và biên tập các đoạn video để tạo thành một cuốn phim hoàn chỉnh.

- Crop: Cho phép cắt video để thay đổi tỉ lệ của file gốc, hoặc bạn cũng có thể phóng to nội dung của file video gốc.

- Effect: Thêm hiệu ứng cho file video, như thay đổi độ sáng tối, thay đổi độ tương phản màu sắc… và thêm các hiệu ứng lên file video như hiệu ứng trắng đen, hiệu ứng phim cũ, hiệu ứng phim xám màu…

- Watermark: Trong trường hợp bạn muốn đóng dấu bản quyền lên file video để đảm bảo đó là file của mình thì sử dụng tính năng này. Với tính năng này, bạn có thể sử dụng 1 đoạn văn bản hoặc hình ảnh để làm "tem" đóng dấu lên file video.

- Subtitle: Nếu bạn muốn thêm phụ đề cho đoạn video, chẳng hạn như những file video phim, thì chọn mục subtitle để nhúng phụ đề vào file.

Sau khi đã hoàn tất xử lý phù hợp, nhấn Save để lưu lại kết quả bạn đã thực hiện. Sau đó, quay trở lại giao diện chính phần mềm, chọn định dạng file đích cần xuất ra và nhấn Convert để quá trình chuyển đổi file diễn ra.

Tạo đĩa DVD kèm phụ đề

Tại khung Burn Settings bên phải thẻ Burn, bạn lựa chọn giao diện menu cho DVD. Để tùy biến lại dòng tiêu đề hiển thị trên menu, bạn điền nội dung văn bản vào ô DVD Label, nhấn biểu tượng hình bút chì chọn font chữ và màu sắc.

Nếu không thích hình nền trên giao diện mẫu, bạn có thể sử dụng hình nền khác bằng cách nhấn vào biểu tượng hình dấu ba chấm tại mục Add Background Picture, thay nhạc nền bằng cách lựa chọn Add Background Music.

Sau cùng, bạn nhấn nút Burn để ghi video ra đĩa DVD. Khi ghi đĩa, bạn có thể ghép cứng phụ đề vào phim tương tự như khi chuyển đổi định dạng.

Tải video trực tuyến

Để tải video trực tuyến, bạn truy cập vào thẻ Download. Tại giao diện trình duyệt web, bạn copy đường dẫn có video cần tải (YouTube, Vimeo, Hulu, Metacafe, Veoh và hơn 1000 trang web hỗ trợ khác).

Quay trở lại giao diện chương trình và nhấn nút Paste URL để Video Converter Ultimate lấy link tải file. Bạn có thể chọn tải video ở định dạng 480p, 720p hay 1080p tùy vào chất lượng video trên trang chia sẻ. Chọn xong bạn nhấn Download để tiến hành tải về máy.

Ngoài ra, khi xem video clip trên trình duyệt web thông dụng (Firefox, Google Chrome), nút Download cũng hiện ra cho bạn tải video về máy. Sau khi cài Video Converter Ultimate, bạn cần khởi động lại trình duyệt web để hoàn tất việc cài đặt plugin tải video.

Mai Huyền

Chủ đề khác