VnReview
Hà Nội

Tuyệt chiêu mang giao diện tối (Dark Theme) lên tất cả các trang web trên Chrome và Firefox

Giao diện màu tối giúp bảo vệ mắt, tạo sự thoải mái cho người dùng khi truy cập web vào ban đêm. Tính đến hiện tại, chỉ một số dịch vụ phổ biến, chẳng hạn YouTube, hỗ trợ chế độ này. Tuy nhiên, tuyệt chiêu dưới đây có thể mang nó lên tất cả các trang web bạn truy cập trên Chrome và Firefox.

Dark Reader là tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Chrome và Firefox. Nó có thể biến giao diện của một trang web bất kỳ thành giao diện màu tối để người dùng dễ dàng đọc nội dung hơn, nhất là vào ban đêm, khi các trang web có giao diện màu sáng trở nên khó tiếp cận hơn.

Đây là tiện ích mã nguồn mở và hỗ trở cả Chrome lẫn Firefox. Bạn có thể cài đặt nó từ địa chỉ https://darkreader.org/.

Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy một biểu tượng mới xuất hiện trên thanh công cụ của Chrome và Firefox. Bạn có thể bật/tắt tiện ích thông qua công tắc có sẵn.

Dark Reader hỗ trợ 2 chế độ chính:

- Chế độ đầu tiên sẽ biến giao diện của trang web bất kỳ thành giao diện tối một cách tự động.

- Trong khi đó, chế độ thứ hai chỉ áp dụng giao diện tối với các trang web do bạn chỉ định trong phần tùy chọn. Bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + Shift + A để thêm một trang web vào danh sách.

Bạn có thể chuyển đổi giữa hai chế độ trên từ thẻ Site list. Chọn Invert listed only nếu muốn áp dụng màu tối cho các trang nhất định. Chọn Not invert listed nếu muốn áp dụng cho tất cả các trang web bạn truy cập.

Tại thẻ Filter, bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ tối (dark) và chế độ sáng (light), cũng như thay đổi độ sáng (brightness), độ tương phản (contrast), gam màu xám (grayscale) và gam màu nâu đỏ (sepia) riêng biệt.

Nếu không thích phông chữ mặc định, bạn có thể chọn phông chữ khác từ thẻ More. Cũng tại thẻ này, bạn có thể tạo thêm viền chữ (text stroke). Rất tiếc, Dark Reader không cho phép bạn thay đổi cỡ chữ.

Thử nghiệm cho thấy, Dark Reader hoạt động tốt với hầu hết các trang web chúng tôi truy cập.

Kết luận

Dark Reader là tiện ích mở rộng nhỏ gọn nhưng hữu ích, mang chế độ tối lên bất kỳ trang web nào bạn truy cập trên Chrome và Firefox. Nó có tính năng kiểm soát mức độ sáng/tối sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người, cũng như loại trừ những trang web không muốn áp dụng màu tối.

Trà Long

Chủ đề khác