VnReview
Hà Nội

Hết lỗi quá nhiệt, MacBook Pro 2018 lại bị người dùng tố loa rè

Sau khi những chiếc MacBook Pro 2018 được bán ra hồi tháng trước, một vài người dùng đã than phiền trên MacRumors Forums, Apple Support Communities, Reddit và YouTube rằng họ gặp tình trạng loa tích hợp trong máy bị rè.

Theo một số video từ người dùng, các tiếng rè này xuất hiện ngẫu nhiên khi phát nhạc trên cả những mẫu 13 inch và 15 inch. Tuy nhiên, rất khó để xác định lỗi này xuất phát từ đâu bởi có rất nhiều thứ liên quan.

Một số người dùng gặp lỗi này khi đang nghe nhạc trên iTunes, số khác lại bị khi sử dụng GarageBand hay xem video từ YouTube. Tình trạng này cũng xảy ra khi chạy Windows thông qua Boot Camp. Chưa rõ liệu có phải bị rè khi đạt ngưỡng âm lượng hoặc tần số nhất định hay không.

Nhiều thành viên diễn đàn;MacRumors phỏng đoán rằng nguyên nhân có thể là nhiễu sóng do che chắn không kĩ, lỗi driver âm thanh và chip T2.

Vài năm trước, một số người dùng cũng từng gặp trường hợp tương tự trên MacBook Pro 2016, thường xảy ra khi chạy Windows thông qua Boot Camp. Các tiếng rè này rất lớn làm cho loa bên trong bị hư hỏng và người dùng cần phải mang chiếc MacBook Pro của mình đi sửa.

Apple đã thừa nhận lỗi này trên MacBook Pro 2016 trong một tài liệu hỗ trợ và đã tung ra bản cập nhật driver âm thanh cho Boot Camp trong một vài ngày:

"Nếu bạn đã cài Windows 10 bằng Boot Camp Assistant trước ngày 25/11/2016 trên chiếc MacBook Pro được giới thiệu hồi tháng 10/2016, thì hãy lưu ý rằng bạn cần cài đặt Audio Driver Update cho Boot Camp thông qua Apple Software Update trên Windows để tránh các vấn đề về loa".

Các vấn đề về loa trên MacBook Pro 2018 dường như chưa quá phổ biến, nhưng những phàn nàn đang ngày càng tăng. Rõ ràng, Apple cần phải kiểm tra lại nhằm đảm bảo lợi ích cho người dùng.

Dĩ nhiên, trong hàng triệu chiếc MacBook Pro được sản xuất ra, tỉ lệ nhỏ thiết bị mắc lỗi vẫn có thể có, tuy nhiên, Apple cần lắng nghe và giải quyết cho người dùng trong các bản cập nhật phần mềm tương lai. Nếu bạn đang gặp lỗi này, hãy thử liên hệ với Apple Support. Bên cạnh đó, hãy thử những cách như thiết lập lại System Management Controller và NVRAM, tắt Hey Siri hay đơn giản là khởi động lại máy.

Minh Hùng

Chủ đề khác