VnReview
Hà Nội

Mẹo trích xuất trang từ file PDF ngay trên Windows 10

Khi nói đến xử lý file PDF, hầu hết người dùng đều sử dụng các ứng dụng bên thứ ba vì Windows 10 chỉ hỗ trợ mỗi chức năng mở file PDF. Rất nhiều phần mềm miễn phí và trả phí ngoài kia cho phép bạn trích xuất trang từ file PDF. Thế nhưng tại sao bạn cần phải tải về và cài đặt phần mềm bên thứ ba khi bạn có thể trích xuất trang từ file PDF sử dụng tiện ích có sẵn trên Windows 10.

Bạn có thể dùng công cụ Microsoft Print to PDF tích hợp sẵn trên Windows 10 để trích xuất trang từ file PDF. Trong bài hướng dẫn này, VnReview sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

Lưu ý: Khi bạn trích xuất trang từ file PDF, file gốc vẫn được giữ nguyên. Nói cách khác, khi bạn trích xuất trang, trang bạn trích xuất vẫn không bị xóa khỏi file PDF gốc. Nếu bạn cần xóa trang khỏi file PDF, bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí PDF Shaper.

Trích xuất trang từ file PDF không cần sử dụng các công cụ bên thứ ba trên Windows 10

Bước 1: Mở file PDF bạn muốn trích xuất trang bằng Microsoft Edge, Google Chrome hoặc bất kỳ phần mềm nào hỗ trợ mở file PDF.

Bước 2: Nhấn đồng thời hai phím Ctrl + P để mở hộp thoại Print. Trên hầu hết các trình đọc PDF, kể cả các trình duyệt web như Edge và Chrome, bạn đều có thể nhấp chuột phải lên trang, và sau đó chọn tùy chọn Print để mở hộp thoại Print.

Bước 3: Tại hộp thoại Print, bạn chọn máy in là Microsoft Print to PDF.

Bước 4: Từ hộp xổ xuống tên Pages, bạn chọn Page range, nhập số trang bạn muốn trích xuất vào mục Range, và sau đó nhấn nút Print.

Chẳng hạn, nếu bạn muốn trích xuất trang số một của file PDF, bạn nhập số 1 vào hộp Range. Nếu bạn muốn trích xuất các trang 1 và 3, bạn nhập 1,3 vào hộp Range.

Bước 5: Chọn vị trí lưu, nhập tên mới cho file PDF được trích xuất, và nhấn nút Save. Dĩ nhiên, file được trích xuất vẫn có định dạng PDF.

Nếu bạn trích xuất từ hai hay nhiều trang PDF cùng lúc, tất cả các trang đó sẽ được lưu vào cùng một file PDF. Bởi vậy, nếu bạn muốn tách biệt chúng ra từng file, bạn chỉ nên trích xuất mỗi lần một trang duy nhất.

Bích Ngân

Chủ đề khác