VnReview
Hà Nội

Microsoft: Các bản cập nhật Windows 10 tới có thể bị lỗi nếu ổ cứng đầy

Tháng 10/2018, Windows 10 sẽ cập nhật bản mới với nhiều tính năng đáng mong đợi, nhưng nếu ổ cứng không còn nhiều không gian trống, rất có thể quá trình cài đặt sẽ bị lỗi.

Theo Microsoft, đầy ổ cứng có thể là nguyên nhân khiến cho cập nhật Windows gặp lỗi, và hệ thống sẽ không kiểm tra dung lượng lưu trữ cần thiết trước khi cài đặt.

Bản cập nhật Windows 10 October 2018 sẽ cung cấp một loạt tính năng mới được mong đợi, bao gồm cả tính năng đồng bộ hóa clipboard và khả năng gửi nhận tin nhắn ngay trên PC. Tuy nhiên, khi cài đặt, có một điều rất quan trọng mà bạn sẽ cần phải chú ý.

Tài liệu hỗ trợ của Microsoft (theo PC World) có viết: "Trên các hệ thống sử dụng Windows 10 có dung lượng lưu trữ giới hạn (chẳng hạn như các máy trạm nhỏ hoặc các hệ thống nhúng), khi bạn chạy Windows Update, việc khởi tạo cập nhật có thể không thành công".

Đâu là nguyên nhân của vấn đề? Tài liệu này tiếp tục nói rằng "Windows Update không kiểm tra hệ thống để đưa ra yêu cầu vùng nhớ phù hợp trước khi chạy cài đặt", một điều rất đáng ngạc nhiên. Microsoft không hề cho biết bộ nhớ bao nhiêu là đủ để cài đặt bản cập nhật mới này.

Microsoft tiếp tục đề xuất cách giải phóng không gian cho ổ cứng, bao gồm xóa các file tạm thời, xóa file đã download và dọn sạch thùng rác.

Bạn có thể thử công cụ Free Up Space để làm việc này. Hãy tìm trong Cài đặt -> Hệ thống -> Lưu trữ (Settings > System > Storage) để giải phóng một phần dung lượng trước khi chạy bản cập nhật tháng 10 năm 2018 của Windows 10.

Shirley

Chủ đề khác