VnReview
Hà Nội

Thủ thuật tải file ISO cài đặt Windows 10 1607-1809 nguyên bản từ Microsoft

Chỉ cần một file .bat và vài cú nhấp chuột đơn giản, bạn đã có thể tải về file ISO phiên bản Windows 10 từ 1607 đến 1809. Dĩ nhiên, tất cả đều là file chính thức và nguyên bản từ Microsoft.

Thủ thuật tải file ISO cài đặt Windows 10 1607 – 1809 nguyên bản từ Microsoft

Bất kỳ khi nào một bản cập nhật lớn (feature update) dành cho Windows 10 được phát hành, công cụ Media Creation đều cho phép bạn tải về phiên bản Windows 10 cập nhật nhất. Phiên bản mới của công cụ Media Creation cho phép người dùng tải về phiên bản hiện hành, mới nhất của Windows 10. Điều này có nghĩa nếu bạn muốn tải về các bản cập nhật lớn cũ hơn, công cụ Media Creation trên trang web của Microsoft sẽ không hỗ trợ.

Trên thực tế, file ISO của các phiên bản cũ hơn vẫn tồn tại trên máy chủ của Microsoft, và chỉ với một file .bat nhỏ, bạn đã có thể tải về phiên bản Windows 10 bất kỳ với công cụ Media Creation chính thức.

Cách download file ISO phiên bản Windows 10 từ 1607 đến 1809

File .bat nêu trên được viết bởi người dùng Reddit có nickname aveyo. Bạn có thể tải nó trực tiếp từ địa chỉ Pastebin tại đây.

Nhấp chuột phải lên file mediacreationtool.bat và chọn Run as administrator. Ngay tức thì, bạn sẽ thấy một cửa sổ Command prompt xuất hiện, theo sau đó là một cửa sổ khác cho phép bạn chọn phiên bản Windows 10 muốn tải về. Bạn có thể tải về các bản build cuối cùng của Redstone 1-5.

Thủ thuật tải file ISO cài đặt Windows 10 1607 – 1809 nguyên bản từ Microsoft

Sau khi đã chọn số hiệu bản dựng, đoạn mã trên sẽ tải về công cụ Media Creation tương ứng và lưu nó vào cùng thư mục với thư mục chứa file .bat. Bây giờ, bạn có thể chạy công cụ và sử dụng nó để tải về bản build Windows 10 bạn đã chọn. Công cụ này cho phép bạn tải về file ISO hoặc tạo USB cài đặt Windows 10.

Thủ thuật tải file ISO cài đặt Windows 10 1607 – 1809 nguyên bản từ Microsoft

Tất cả những file này đều được tải về từ Microsoft. File .bat chỉ giúp bạn tìm đúng công cụ tương ứng với phiên bản bạn lựa chọn, và bắt đầu tải nó về. Nó không cung cấp file hoặc chỉnh sửa các file do Microsoft cung cấp.

Bích Ngân

Chủ đề khác