VnReview
Hà Nội

Thủ thuật mở khóa máy tính Windows bằng cảm biến vân tay trên smartphone Android

Với thủ thuật thú vị trong bài viết này, bạn có thể sử dụng cảm biến vân tay ngay trên smartphone để mở khóa máy tính Windows từ xa vô cùng tiện lợi.

PC, laptop và desktop của bạn hoàn toàn có thể xác thực được bằng các phương pháp sinh trắc học thông qua một thủ thuật khá thú vị vừa được đăng tải trên trang XDA Developers.

Có không ít sản phẩm laptop hoặc desktop trên thị trường hỗ trợ công nghệ nhận diện vân tay và Windows 10 thậm chí còn hỗ trợ nhận diện gương mặt qua tính năng Windows Hello. Trên thực tế, một số smartphone Samsung có tính năng Samsung Flow sẽ giúp bạn mở khóa máy tính Windows dễ dàng nhờ cảm biến vân tay của máy. Nhưng đó chỉ là một số ít smartphone Samsung và chưa thực sự phổ biến.

Nhưng sẽ ra sao nếu bạn có thể dùng được cảm biến vân tay trên smartphone để làm công cụ xác thực cho máy tính mà không cần có phần cứng hỗ trợ? Đúng vậy bạn hoàn toàn có thể làm được với thủ thuật sau đây.

Một thành viên tên Andrew-X trên chuyên trang XDA Developers đã chia sẻ về một công cụ mang tên Remote Fingerprint Unlock, cho phép bạn có thể dùng cảm biến vân tay trên smartphone để mở khóa màn hình máy tính Windows.

mở khóa máy tính Windows bằng cảm biến vân tay trên smartphone Android

Nhưng tất nhiên cũng kèm theo một số điều kiện: Máy tính hỗ trợ kiến trúc x86 hoặc x64. Phiên bản Windows tối thiểu từ Windows Vista trở lên và phiên bản Android từ 6.0 trở lên.

Công cụ này sẽ được chia ra thành 2 phiên bản gồm bản miễn phí và trả phí. Trong đó bản miễn phí sẽ chỉ hỗ trợ mở khóa từ xa cho một tài khoản Microsoft, một máy tính và hỗ trợ chia sẻ kết nối mạng di động Wi-Fi Tethering.

Còn với phiên bản trả phí 1,99 USD, bạn sẽ được hưởng thêm các ưu đãi như không quảng cáo, hỗ trợ mở khóa nhiều máy tính Windows khác nhau, thêm nhiều tài khoản Microsoft và hỗ trợ Wake-on-LAN, cho phép bật, khởi động máy tính từ xa ở chế độ Low Power Mode.

Hướng dẫn cách thiết lập công cụ Remote Fingerprint Unlock

Bước 1: Đầu tiên hãy tải về và cài đặt Remote Fingerprint Unlock từ Google Play Store tại đây.

Bước 2: Tải về và cài đặt Windows Fingerprint Credential Module trên máy tính.

Bước 3: Mở ứng dụng Android và nhấn Scan để bắt đầu quét máy tính Windows

Bước 4: Chọn máy tính bạn muốn thiết lập kết nối. Bạn có thể đặt tên cho máy tính kết nối sao cho dễ đọc, dễ nhớ nhất.

Bước 5: Sau khi thêm máy tính thành công, hãy truy cập tới mục Accounts.

Bước 6: Nhấn "Add Account", sau đó nhập tên người dùng, mật khẩu tài khoản Microsoft để mở khóa từ xa .

Bước 7: Sau khi thêm tài khoản để mở khóa máy tính, hãy nhấn vào tên tài khoản bạn đã chọn. Nếu bạn không thực hiện thao tác này, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi "no default account has been selected".

Lưu ý: Mô-đun Windows Fingerprint Credential Module chỉ hoạt động khi ở trạng thái màn hình máy tính khóa. Do đó bạn chỉ cần chuyển màn hình về chế độ khóa với phím tắt Windows + L để thao tác giữa smartphone và máy tính Windows.

Theo chia sẻ của nhà phát triển và thông qua nhiều công cụ phân tích mã độc, đây là một ứng dụng đủ an toàn để cài đặt và trải nghiệm trên máy tính. Hơn hết công cụ này cũng được đánh giá rất cao với điểm số 4.1 trên kho ứng dụng Play Store.

Ngoài ra, nhà phát triển còn cam kết ứng dụng hoạt động an toàn trên mạng công cộng vì dữ liệu đã được mã hóa. Các thông tin mã hóa sẽ được lưu trữ trên máy tính của người dùng và chỉ có thể truy cập được bằng mã PIN do chính người dùng đặt. Mật khẩu tài khoản cũng không bị lưu trữ trong ứng dụng Android. Nếu phát hiện có kẻ biết mã PIN của bạn và thêm dấu vân tay mới, ứng dụng sẽ ngay lập tức phát cảnh báo tới người dùng và tự động vô hiệu hóa các khóa bảo vệ dữ liệu.

Hiện tại ứng dụng mới chỉ hỗ trợ kết nối qua mạng Wi-Fi nhưng trong tương lai sẽ sớm bổ sung thêm hỗ trợ Bluetooth, hệ điều hành Linux, khóa máy tính bằng ứng dụng, mở khóa hẹn giờ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác