VnReview
Hà Nội

Khắc phục xong lỗi xóa dữ liệu, Microsoft phát hành lại Windows 10 October 2018 Update

Ngoài ra, gã khổng lồ phần mềm cũng sẽ thực hiện một số thay đổi trong quá trình thử nghiệm Windows 10.

Microsoft bắt đầu phát hành lại bản cập nhật

Theo The Verge, Microsoft sẽ phát hành lại Windows 10 October 2018 Update trong ngày hôm nay sau khi buộc phải tạm dừng trong tuần trước vì người dùng phản ánh mất dữ liệu sau khi cập nhật. Microsoft cho biết chỉ có một vài trường hợp người dùng bị mất dữ liệu, với tỉ lệ 1/10000. John Cable, giám đốc quản lý Windows Servicing and Delivery cho biết: "Chúng tôi đã nghiên cứu đầy đủ tất cả các báo cáo về mất dữ liệu, xác định và khắc phục mọi sự cố trong bản cập nhật và tiến hành xác thực nội bộ".

Microsoft hiện đang phát hành lại Windows 10 October 2018 Update cho người dùng thuộc Windows Insiders trước khi triển khai rộng rãi ra toàn thế giới. Cable giải thích: "Chúng tôi sẽ nghiên cứu cẩn thận kết quả, phản hồi và dữ liệu chẩn đoán từ cộng đồng Insiders của chúng tôi trước khi thực hiện các bước bổ sung để phát hành lại rộng rãi hơn".

Dường như lỗi gây ra xóa tệp có liên quan đến người dùng Windows 10 đã bật tính năng "Known Folder Redirection" (chuyển hướng các thư mục) như desktop, documents, pictures và screenshots từ vị trí mặc định. Microsoft đã giới thiệu đoạn mã trong bản cập nhật mới nhất của họ để xóa các thư mục rỗng và trùng lặp đã biết, nhưng có vẻ như chúng không phải lúc nào cũng rỗng. Microsoft đã phát triển các bản sửa lỗi để giải quyết một loạt các vấn đề liên quan đến các thư mục này và chúng hiện đang được thử nghiệm với Windows Insiders.

Nói về Windows Insiders, cộng đồng thử nghiệm của Microsoft đã gắn cờ một số vấn đề này trước khi bản cập nhật được phát hành. Microsoft dường như thừa nhận điều này khi công ty đang thực hiện một số thay đổi đối với công cụ phản hồi cho Windows 10 để đảm bảo người thử nghiệm có thể gắn cờ mức độ nghiêm trọng cho các báo cáo lỗi. Cable nói thêm: "Chúng tôi đã thêm một khả năng cho người dùng gắn cờ mức độ nghiêm trọng trong các phản hồi của mình. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ cho phép chúng tôi giám sát tốt hơn các vấn đề có ảnh hưởng nhất ngay cả khi có ít phản hồi".

Microsoft hiện sẽ tiếp tục theo dõi phản hồi liên quan đến bản phát hành Windows 10 October 2018 Update và sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng khi công ty tự tin rằng "không có tác động ngoài ý muốn" đối với người dùng Windows 10. Cable nói: "Chúng tôi cam kết học hỏi từ kinh nghiệm này và cải thiện các quy trình, hệ thống thông báo của chúng tôi để giúp đảm bảo khách hàng của chúng tôi có một trải nghiệm tích cực sau khi cập nhật".

Bạch Đằng

Chủ đề khác