VnReview
Hà Nội

PS4 gặp lỗi nghiêm trọng, biến thành "cục gạch" chỉ với 1 đoạn tin nhắn

Nhiều người dùng PS4 cho biết máy chơi game của họ bất ngờ bị treo, buộc phải khôi phục cài đặt gốc (factory reset) sau khi nhận đoạn tin nhắn chứa kí tự lạ thông qua PlayStation Network (PSN).

Theo Polygon, cách thức tấn công này tương tự trên các nền tảng di động: đoạn tin nhắn chứa chuỗi kí tự lạ gửi đến, máy hiện thông báo rồi sau đó khiến phần mềm (hay cả phần cứng) bị tê liệt.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên kiểm tra ngay hộp tin trong ứng dụng PlayStation Messages (trên Android hoặc iOS), xóa ngay tin nhắn lạ trước khi bật PS4, vì nếu bật và thông báo tin nhắn hiện lên, máy sẽ bị treo ngay. Ngoài ra, nên thay đổi tùy chọn nhận tin nhắn trong PSN (từ mọi người sang bạn bè, hoặc không ai cả).

Để thay đổi tùy chọn nhận tin nhắn trên PS4, vào Cài đặt -> Quản lý tài khoản -> Thiết lập riêng tư -> Personal Info/Messages -> chuyển tùy chọn nhận tin nhắn từ Anyone sang Friends Only hoặc No One.


Đoạn tin nhắn lạ khiến PS4 bị brick

Hiện đã có nhiều chủ đề cảnh báo trên Reddit về tình trạng này, thậm chí có trường hợp dính hàng loạt khi tin nhắn được gửi đến một nhóm gồm nhiều người dùng, tất cả đều phải khôi phục cài đặt gốc (factory reset) trừ một người do đã thiết lập tùy chọn nhận tin nhắn riêng tư từ trước.

Hiện Sony chưa đưa ra bất cứ bình luận nào, có thể một firmware vá lỗi sẽ được phát hành trong vài ngày tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác