VnReview
Hà Nội

GPU-Z có thể phát hiện card đồ họa Nvidia "Fake"

GPU-Z hiện tại có thể phát hiện card đồ họa Nvidia giả (Fake).

GPU-Z có thể phát hiện card đồ họa Nvidia "Fake"

Theo Bleeping Computer, một số người bán thiết bị đã thay đổi card đồ họa Nvidia cấp thấp và bán chúng như là các phiên bản mạnh mẽ hơn trên mạng. Trong phiên bản gần đây của GPU-Z – tiện ích giúp kiểm tra thông tin đồ họa trên máy tính - TechPowerUp đã thêm khả năng phát hiện các card đồ họa Nvidia giả mạo này.

Tính năng mới này cho phép người mua card đồ họa phát hiện xem liệu đó có phải là một trong các card đồ họa NVIDIA G84, G86, G92, G94, G96, GT215, GT216, GT218, GF108, GF106, GF114, GF108, GF106, GF114, GF116, GF119 hoặc GK106 hay không bằng cách hiển thị dấu chấm than tại nơi mà logo Nvidia thường xuất hiện và cũng có thể thêm chuỗi "FAKE" trước tên của card đồ họa.

TechPowerUp cho biết: "Chúng tôi đã làm việc rộng rãi về khả năng của GPU-Z để phát hiện các card đồ họa NVIDIA giả (ví dụ như các card không thực sự có GPU được quảng cáo trên hộp). GPU-Z hiện đang thêm vào từ "FAKE" trước tên card đồ họa và hình tam giác phát sáng cảnh báo mọi người thận trọng. Khả năng này tương thích với các GPU được hỗ trợ (được liệt kê trong danh sách thay đổi), vì vậy, ví dụ: nó sẽ có thể để phát hiện RTX 2060 giả, thực tế sử dụng GPU GK106".

Bạn có thể xem ví dụ về cách một card Nvidia hợp pháp và một card giả mạo sẽ xuất hiện bên dưới.

GPU-Z có thể phát hiện card đồ họa Nvidia "Fake"

TechPowerUp không sẵn sàng chia sẻ cách họ phát hiện GPU giả nhưng họ đã nói với Bleeping Computer rằng người bán đang sửa đổi BIOS để chúng xuất hiện như các card đồ họa cao cấp hơn. TechPowerUp cũng tiết lộ họ chưa có cách phân biệt được các card đồ họa AMD giả mạo, các card này thường được bán tại Trung Quốc và chuyển đến phương Tây thông qua các website thương mại điện tử như eBay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác